Tâm sự mỏng, hi vọng không bị gắn cờ

Mình có 1 số tài liệu khá hay, mình bắt đầu muốn chia sẻ và quyết định bắt đầu ở diễn đàn này để xem lượng tương tác :slight_smile: mình dùng link rút gọn và vô cùng bất ngờ khi cmt đầu tiên vào “chửi” mình, sau đó là bị 4 mem gắn cờ. Do link rút gọn ấy giúp mình kiềm được khoảng 20VND cho mỗi lượt down. Thế là bài đăng của mình bị trôi vào dĩ vãng,mặc dù tài liệu mình share là 1 trong số rất ít tài liệu có code chính xác, có thể chạy được và được giải thích rất rõ ràng cách thức hoạt động.
Mình thật sự rất buồn vì thái độ của một số thành viên, mình nghĩ hành động GATO của các bạn đã, đang và sẽ kéo các bạn vào 1 con đường rất hẹp hòi :slight_smile:

2 Likes

Em nghĩ việc share link kiếm tiền khá là nhạy cảm , khi bác kiếm tiền dựa trên công sức viết sách của người khác :slight_smile:

4 Likes

Bạn làm ở tiệm photo chớ gì. Sao không lên mấy trang chính thống như 123doc.org mà kiếm tiền.

2 Likes

mình nghĩ đó không phải kiếm tiền dựa trên công sức viết sách, mà là kiếm tiền dựa trên sự chia sẻ. Khi nào mình in sách ấy và bán với mục đích thương mại thì nó mới là có lỗi, còn đây chỉ là chia sẻ và nếu sự chia sẻ có thể mang lại lợi nhuận cũng đâu sai, số tiền vài đồng lẻ đó có thể coi là “tiền công” quảng bá sản phẩm… Mình thấy nên nghĩ rộng ra 1 chút

1 Like

Một vấn đề khá nhạy cảm. Mình nghĩ ngay cả bạn chia sẻ sách cũng là vi phạm bản quyền rồi. DayNhauHoc là diễn đàn cộng đồng, do đó mọi chuyện phải rất cẩn trọng. Cộng đồng là 1 con dao hai lưỡi mà.

Tốt nhất là bạn nên chỉ để lại tên sách, ai thật sự cần sẽ chủ động liên lạc với bạn, khi đó chúng ta sẽ chia sẻ ở 1 nơi khác, qua mail chẳng hạn.

3 Likes

sách share free mình mới có chứ bạn. Mình cũng tải thông qua ouo.io -- và không hề vi phạm bản quyền, còn giao dịch qua mail thì quá mất công, khi mà lâu lâu lại có 1 cmt --

ở diễn đàn này mình chưa thấy ai làm tiền cả , ở đây là nơi học tập trao đổi chứ không phải là nơi chơi mmo , còn nếu là tài liệu bản quyền của bạn thì bạn muốn làm gì thì làm , mình nghĩ bạn nên kiếm các diễn đàn khác cho mau có nhiều tiền

6 Likes

Giao dịch?

Thật ra tình trạng quăng mail bừa bãi trong các topic share sách hoặc tài liệu mình gặp nhiều rồi. Cách khắc phục đơn giản là bạn chỉ để lại tên sách, nếu họ cần, tất nhien họ sẽ chủ động GG. GG không ra sẽ quay lại topic và hỏi bạn, như vậy vừa tránh share nhầm các đối tượng chỉ biết spam mail, sách hay tới tay người cần, lại có thể lách luật của DNH. Bạn có thể gửi link rút gọn trong mục Messenge, như vậy sẽ ít bị flag hơn.

Có đủ cách để bạn “lách luật an toàn” =))))

4 Likes

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

3 Likes

Em hoàn toàn có thể rút gọn link một cách đẹp đẽ và đơn giản như thế này. Hành động của các bạn ấy có thể là quá đáng. Nhưng em hoàn toàn có thể rút gọn link. Có những người bỏ ra hàng năm trời viết phần mềm mã nguồn mở support cộng đồng mà cũng chỉ dám để một đường link donate trong blog. Anh biết là em khá ấm ức khi hành động với mục đích tốt nhưng kết quả lại tiêu cực như vậy. Tuy nhiên anh nghĩ là em nên nhìn nhận hành động của các bạn một cách nhiều chiều hơn.

5 Likes

Cảm ơn bạn vì đã quyết định chia sẻ !

hmmm

:slight_smile:


Đó là sắc thái của mình khi đọc đoạn tâm sự của bạn :joy:

  • Đầu tiên thì cảm ơn vì bạn đã có ý đinh chia sẻ tài liệu hay !!!
  • Xong đọc tiếp thì nhận ra là mục đích của bạn không phải là chia sẻ :slight_smile:

Ummmm, Tới đây nếu mục đích của bạn là chia sẻ thật sự thì đơn giản là bạn chỉ việc sửa lại link gốc, bỏ đi link kiếm :dollar: là ổn nhưng mà

Bạn bực bội vì bị flag và bị phản đối vì link chia sẻ là link rút gọn kiếm :dollar:

Mỗi người đều có một mục đích khác nhau nhưng :

##Nhập gia thì phải tùy tục

Diễn đàn dạy nhau học là nơi mọi người giúp đỡ nhau nhiệt tình mà không cần phải tính toán gì cả !
Bạn có thấy thành viên nào muốn giúp đỡ giải quyết vấn đề mà phải mất :dollar: thì mới có người vào giúp đỡ chưa ?


Vì có cho đi rồi bạn sẽ được nhận lại :joy:
Nhận lại như thế nào thì còn phụ thuộc vào cách cho nữa :joy:

À mà còn vấn đề bản quyền nữa :slight_smile:
Diễn đàn không khuyến khích việc bạn share sách có bản quyền của tác giả - điều này là không hay cho lắm !
Phần đông thành viên dạy nhau học đều có tương lai là các developers cũng sẽ tạo ra sản phẩm và bán chúng đi ! Vì vậy hãy có thái độ tôn trọng với sản phẩn có trí tuệ bạn nhé :wink:


Hy vọng bạn sẽ tiếp tục share những tài liệu hay và hòa nhập với diễn đàn dạy nhau học nhé

5 Likes

Mình có lấy của ai xu nào đâu?
Mính đã chia sẻ bạn à, mình từng chia sẻ acc vip trên diễn đàn này rồi --
sao lại nói như thể mình vụ lợi nhỉ???
Tài liệu mình share, mình thấy trên mạng chưa có -
- thế thôi
còn ouo thì bạn mất thêm 2 cái click chứ mấy -_-

khỏi nói nhiều , anh Đạt đã up FAQ rồi
http://daynhauhoc.com/faq

2 Likes

:V thế thôi vậy, như đã nói với admin, mình sẽ rời khỏi diễn đàn. Tinh thần chia sẻ của các bạn rất tuyệt vời, nhưng hơi hẹp và khác mình.
Đây thật sự là 1 diễn đàn tuyệt vời :wink:

Mình sẽ flag bất cứ bài nào có link rút gọn kiếm tiền nên bạn cứ tiếp tục. Diễn đàn có quy định rồi. Bạn thấy không phục thì tuỳ bạn. Và bạn chia sẽ sách của người khác thì bạn đã xin phép chưa? Sách public theo giấy phép gì mà bạn đi chia sẽ lại?

7 Likes

Mình ghét nhất click vào mấy trang quảng cáo, cực kì bất tiện.

1 Like

Bạn nên học cách lắng nghe.

1 Like

Hi, Thật sự là mình chưa thấy có comment của các bạn nào gọi là “CHỬI” cả, chỉ thấy có những thứ này



Mục đích của bạn khá rõ ràng, có thể nói bạn còn quá trẻ con. Chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền mà không hiểu việc nó gây ra những phiền phức cho người khác như thế nào, đây là nơi học tập chia sẻ kiến thức, giải đáp thắc mắc cho nhau. Nếu muốn share tài liệu để kiếm tiền thì chí ít tài liệu đó phải là của bạn hoặc bạn đã xin phép và được tác giả ủy quyền cho phép phân phối, kiếm lợi nhuận từ nó. Nếu làm video kiếm tiền trên Youtube thì sẽ rõ điều này, vấn đề bản quyền rất nghiêm ngặt.

Cuối cùng, quy định vẫn là quy định, đã tham gia thì phải chấp hành cho thật nghiêm túc (Cũng như khi tham gia giao thông phải đội nón bảo hiểm, không thì bị phạt là điều tất nhiên còn kêu ca gì nữa?) Các quy định có thể đọc tại đây: http://daynhauhoc.com/faq

Nếu đồng ý các điều khoản thì các thành viên ở đây rất hoan nghênh bạn đã tham gia, nếu không thì bạn có thể thoải mái với quyết định của mình (Có câu: “Vắng mợ thì chợ vẫn đông”).

Nếu không còn tranh cãi gì thì topic sẽ auto close sau một thời gian không lâu.

15 Likes

Chào em, em có biết đ*o gì về code không mà nói code chính xác với chả không chính xác.

5 Likes

Chào anh!
Em đ*o biết gì về code đâu :smile:
với em code chính là code cop-paste chạy được anh à :slight_smile: ko phải sách onl nào code cũng chạy được

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?