Tâm sự câu chuyện về du học Nhật

Em xin lỗi vì đem một vấn đề không liên quan vào forum ạ.

Chuyện là hồi sáng ông ba gọi để nói chuyện. Hình như ở Thị Trấn em nó tổ chức cái vẹo gì đó về du học nhật với học bổng toàn phần.
Ông ba nói một hồi về chuyện người ta tư vấn là học 3 tháng ở trung tâm là là đậu học bổng. (Đạt trình độ N4 trong 3 tháng).
Rồi nói công việc đi làm thêm là phát báo. Tính chất công việc họ không nói rõ. Làm ba em nghĩ là nó đơn giản lắm…

Em thì đã trải qua giai đoạn có ước mơ du học rồi nên em biết chuyện không đơn giản là qua vừa làm vừa học. Em không có trải nghiệm về việc du học nên cũng chỉ có thể đọc những bài viết của các du học sinh.

Thông tin trung tâm đây ạ.
Trung tâm nhật ngữ

Họ bảo ba em sau 3 tháng học mà phỏng vấn không đậu thì ba em phải trả 5tr.

Một số thông tin khác em tìm hiểu.
Tản Mạn nghề phát báo ở nhật
Học bổng Asahi
Em biết đây không phải là lừa đảo gì. Cũng có thể là một cơ hội (so với việc sống ở VN). Họ lấm liếm thông tin thì cũng cho là vì lợi ích của công ty đi. Ít nhất họ không nói sai. Em chỉ ghét việc trung tâm này lợi dụng học bổng asahi để thu hút học viên.
Asahi theo êm biết là một tờ báo xếp thứ nhì về số lượng báo xuất bản ở nhật. Theo bài viết trên, họ thích lợi dụng Du Học Sinh đễ bổ xung nhân viên.

Em biết là thôn tin cũng chỉ là một phần. Nó không đánh giá được cái ưu và nhược của học bổng asahi. Cũng chưa chắc nó nói đúng 100%.

Em lập topic này để nói lên tâm sự của mình. Em muốn tiếp tục con đường mình chọn. Trở thành một lập trình viên với Tiếng Anh.
Vẩn giữ mục tiêu là làm việc cho công ty nước ngoài. Sau đó sẽ ra nước ngoài sống.
Em cảm thấy mình sẽ không hối hận… ^^

2 Likes

Học bổng này có thật, nhiều người đi rồi, đúng là có những gói hỗ trợ của một số trung tâm.
Ông em của đồng nghiệp mình cũng được hỗ trợ của trung tâm (mình không nhớ tên TT), đạt N4 và đã qua Nhật hồi tháng 3 năm nay. Chịu cày để có tương lai thôi, còn trẻ mà.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?