Tâm sự bế tắc việc làm cuộc sống

Trong thời gian thất nghiệp lên tâm sự với ae dnh. Em năm nay 24 tuổi. Hiện tại đang làm việc ở Sài Gòn. Ở Sài Gòn học tập và làm việc được 6 năm rồi các bác ạ. Có ai như em ở lâu đến vậy mà vẫn thấy không hợp với cuộc sống thành phố không? Cảm thấy ghét Sài Gòn.
Ô nhiễm, kẹt xe, ngập nước, chi phí đắt đỏ và em đi ra đường lo sợ an ninh.
Đỉnh điểm là em đã bỏ việc ở Sài Gòn về quê. Lương ở Sài Gòn của em là 13tr sau khi đi làm 2 năm. Lương thấp mà áp lực công việc thành công.
Thấy kéo dài tình trạng stress dài không ổn. Có thời gian em bị stress nặng gần trầm cảm(tính em hướng nội).
Tháng vừa rồi em về quê đi Đà Nẵng xin việc. Thật sự em rất thích môi trường ở Đà Nẵng mà con đường xin việc ở đây bấp bênh quá. Về quê mà không xin được việc nhìn ba mẹ thấy loser quá các bác ơi :frowning:

Review về tìm việc phỏng vấn ở Đà Nẵng.
Qua mới phỏng vấn 1 công ty ở Đà Nẵng mà thấy fail quá.
Em dạo qua các trang tìm việc làm thì thấy có 5 6 công ty tuyển .net developer ở đây. Mà toàn tuyển web developer. Chưa làm web nhiều nên kiến thức web của em chưa vững. Chỉ biết hml css javascipt bootstrap, có làm 1 vài app nhỏ nodejs.
Nói 2 năm kinh nghiệm mà em làm chủ yếu là desktop application: winform, c#, vb, wpf mvvm… outsourcing nên làm theo yêu cầu chứ em thích web mà không được làm.
Vẫn nắm được kiến thức web cơ bản mvc .net framework.

Có bác nào ở tư vấn em hướng đi với?

Hi NhatTa.

  1. Mình thì cũng chưa có kinh nghiệm về vụ này.
  2. Theo mình nghĩ thì nếu đã về quê thì thường chi phí sinh hoạt sẽ thấp hơn nên có bản là có thể tìm chỗ lương thấp hơn trước đó hoặc nhận các vị trí không phải là công việc trước đó của mình chấp nhận một khoảng thời gian học hỏi. Cuộc sống thường được cái nó mất cái kia đâu thể cầu toàn hết được.
2 Likes

Xã hội thường thế đi làm khác đi học. Cái của bạn là bạn chả có mục tiêu gì trong cuộc đời nên khi rơi vào bế tắc là chán nản rồi thất bại.

1 Like

Bạn làm 2 năm mà lương được nhiêu đó là giỏi rồi. Tui thảm hơn ông nhiều… Cũng đang bế tắc nè

1 Like

Cảm ơn bác. Em thích sống ở Đà Nẵng nên mới chuyển về mà có vấn đề về công việc. Mức sống ở Đà Nẵng thấp hơn và con người khá hiền hòa.
Em không phải người cầu toàn nhưng mong muốn tìm công việc hợp sở thích môi trường làm việc để phát triển.
Ở đời nếu cầu toàn quá thì khổ. Người đi xe hơi thích máy bay riêng. Người đi xe máy lại ước có xe hơi. Người đi xe đạp lại ước có xe máy và những người khuyết tật lại mong đơn giản được đi lại bình thường. 1 ví dụ.
Nhưng không thể đánh đồng hài lòng bản thân rồi không cố gắng nỗ lực. Áp lực thành công

Cảm ơn bác đã comment.
Em vẫn có mục tiêu nhé. Chỉ là hiện tại công việc ở Đà Nẵng chưa có.
Quan điểm của em lập trình là sở thích và công cụ kiếm tiền. Ngoài công việc ra em vẫn tận hưởng cuộc sống du lịch chụp ảnh đi bơi chăm sóc bản thân.
Theo bác thế nào là có mục tiêu cuộc đời?

Mức sống ở sài gòn chi phí cao lắm bác. Mà quan trọng là học hỏi được gì trong 2 năm để nâng cao tay nghề. Làm outsourcing đôi khi làm toàn công nghệ cũ.
Vẫn biết quan trọng là tư duy hiểu yêu cầu, còn công nghệ là phụ nhưng vẫn có khoảng cách.
Như em tự học ở nhà công nghệ mới nhưng ít xài nên không hiểu sâu và quên liền.
Làm dự án thực tế mới hiểu đc công nghệ. Chia sẻ :))

Mình làm 1 năm 9 tháng lương tầm 15tr gọi là đủ sống ở sài gòn. Mình cũng như bạn ghét sống ở đây. Ô nhiễm kẹt xe ngập lụt. Ngành này thì ở đâu cũng tress như nhau thôi. Có ngày mình OT tới 1h sáng liên tiếp 1 tuần. Nhưng mà vẫn thấy thích nghĩ ở nhà k biết làm gì nên chán lắm bạn. À mình làm về android. Làm bên outsource toàn làm công nghệ cũ chả thích chút nào. Đi xin việc nơi khác thì yêu cầu công nghẹ mới nên sẽ khó khắn đó. Bạn ng hướng nội nên suy nghĩ nhiều và có phần tiêu cực phấn chấn lên bạn :v. À mình cũng đang nghĩ làm và đi học nữa nên có thể hiểu 1 jts tâm trạng của bạn

2 Likes

Cảm ơn bác đã chia sẻ :))

Hôm nào bạn thấy thiếu động lực thì lên discord của daynhauhoc nhé, lên đấy mọi người tâm sự để vui vẻ và lấy lại tinh thần.

3 Likes

:blush::joy::rofl: cảm ơn bạn.
Đăng 1 bài chứ ngày nào cũng chán ngày nào cũng vô dnh than vãn thì chả làm được gì:joy::joy:

Hmm, nếu lập trình là đam mê của bạn, mà cty ở SG lại làm bạn áp lực thì chứng tỏ đó ko phải là cty phù hợp với bạn rồi, bạn nên tìm 1 cty khác có môi trường tốt và thực sự học đc nhiều. Mình nghĩ sống ở SG cũng có những cái tốt, công việc cạnh tranh sẽ giúp bản thân phát triển hơn. Mình nghĩ bạn nên cởi mở bản thân hơn, giao lưu nhiều hơn để kết bạn, mở rộng mối quan hệ để giảm stress ngoài giờ làm.
Nhưng nếu bạn vẫn cố hướng nội, không muốn cởi mở bản thân thì… mình nghĩ công việc phù hợp với bạn sẽ là 1 công việc an nhàn, lương đủ sống, không phải ot không phải đau đầu suy nghĩ bao giờ.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?