Take a look at how OpenGL draw in slow motion

http://orbides.org/apps/superslow.html

5 Likes

Anh giải thích giùm em được không? Em chỉ hiểu là nó vẽ trong buffer trước r mới qua scene thôi

Cái này nó mô phỏng việc render Mesh trong OpenGL, mỗi frame nó phải vẽ lại lần lượt từng tam giác trong Mesh để tạo ra những model.

2 Likes

ồ :o em cảm ơn , mà tại sao lại là tam giác ạ

Chắc tại tam giác là hình cơ bản nhất trong OpenGL nên dễ render. Như vẽ hình chữ nhật thì cho vào shader vẽ 2 tam giác.

Geometry Shader nó chỉ nhận đầu vào các hình cơ bản như là point, line, line_adjacency, triangle, triangle_adjacency. Mà để render model được tạo nên từ mesh thì phải tô luôn khoảng diện tích bên trong, nên nó chọn vẽ tam giác, nếu render ko cần tô màu thì chọn input là line_adjacency cho model.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?