Tại sao phải là scanf_s chứ không phải scanf trong Visual Studio 15

Em hay dùng Dev C++ để lập trình ,đối với Dev C++ thì dùng scanf vẫn được còn qua VS thì lại bắt phải scanf_s nên mỗi lần phải ngồi sữa lại mắc mệt. À còn cái getch() nữa phải _getch() mới chịu .

1 Like

Mình khuyến khích code C++ thì dùng Code Block đi bạn. :smile:

tắt Security Development Lifecycle (SDL) checks nha bạn. bạn xem topic này: Tại sao dùng scanf trong Visual Studio bị báo lỗi và bắt phải dùng scanf_s?
và xem comment của bạn Neo

Neo: New Project -> Win32 Console Application -> Đặt tên và chọn đường dẫn -> Ok -> Next -> Chọn Empty Project và tắt Security Development Lifecycle (SDL) checks -> Finish -> các bước sau bạn tự làm nha!

2 Likes

c++ thì dùng Dev c++ vẫn thích nhất ạ. em thấy thế. vì mấy cái ngặc nó nhanh hơn. hi.

vậy thì bạn chịu khó khi bắt đầu viết code thì ghi dòng lệnh: #pragma warning(disable:4996) vào nha, mình cũng dùng visual studio 2015 và toàn làm vậy đó :smiley:

1 Like

Mình thì thích dùng code block vì nó có autocomplete!! Đỡ phải viết nhiều!! :smiley:

1 Like

scanf_s an toàn hơn là scanf

3 Likes

thanks ban,it worked :smiley:

Các phần mềm enterprise bằng C++ người ta toàn xài VS để code ko à (bởi thế nó mới bắt cài Visual C++ Redistributable), tại nó cập nhật theo những chuẩn mới nhất, còn dev C++ thì đã ko update từ 5 năm rồi… Nếu máy yếu thì xài Code::Blocks code sẽ nhanh hơn còn nếu máy đủ mạnh thì cứ xài VS vì công cụ debug của nó được đánh giá là mạnh nhất, với lại cái compile Visual C++ của VS nó có thêm nhiều tính năng (nhất là mảng đồ họa) nên nó mạnh hơn compile chuẩn của Code::Blocks là GNU GCC (theo nhiều người nói là vậy)

Mình compile 1 số app và dll thấy chưa compiler nào qua nổi MSVC về hiệu suất.
Dev C++ thì gần như là cùi nhất trong số IDE của C++ rồi.

2 Likes

Tất cả những thứ mà MS viết lại đều có lý do của nó. scanf là 1 trong những thứ đó. 1 là bạn nên tự viết lại hàm, 2 là bạn nên dùng những compile đã viết lại hàm. Còn nếu bạn k thích thì bạn hãy cứ “sống chung với lũ” :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?