Tại sao nhiều siêu phẩm game xuất phát từ HQ, TQ còn VN thì quá mù

Như các bạn củng biết thì lân cận VN các nước như TQ HQ có nhiều siêu phẩm game và ngành lập trình game rất phát triển. Một số điển hình có thể nhắc tới như Mu online, CF của HQ, Võ lâm - Kiếm Thế của TQ.
Nhưng ở VN thì chả có lấy 1 tên game nào. Thậm chí mù tịt về lập trình game trên Web và Destop và cho dù có muốn học thì tài liệu về những thứ game online này củng mù tịt.

Hi Nguyễn Nhân.
Mình không chơi các game trên nên không rõ lắm. Nhưng về tài liệu thì rất nhiều có lẽ là do bạn chưa tìm đúng nguồn thôi.

P/S
Mình thì không thích mấy thể loại game cầy level lắm.

1 Like

mấy game app android điện thoại nhỏ thì mình thấy tràn lan rồi @@.

Hi Nguyễn Nhân.
Vậy còn muốn gì nữa ?

Các game khủng đều có cốt truyện hay. Chắc khả năng sáng tác của Việt Nam hơi tù do nhiều yếu tố.

Các game khủng đều chủ yếu xoay quanh vấn đề chiến tranh, bắn giết, bạo lực. Cái này ở Việt Nam nó hơi nhạy cảm, kiến thức về lĩnh vực này cũng ít và bị hạn chế. Chắc các bạn nhớ CF về Việt Nam phải biến máu đỏ thành trắng, headshot thành quả táo, con dao thành búa gỗ. Đến cái tên map cũng phải đổi -> từ một trò hay chuyển thành mấy thứ tuồng chèo.

Một điều nữa là game khủng cần thời gian và kinh phí cao, cần đội lớn. Việt Nam khó tập hợp vì ông nào cũng thích làm chủ.

4 Likes

ở đâu cũng vậy thôi , nghe nói trong các loại dev thì dev game là áp lực cao nhất đó bạn , các studio game ở nước ngoài cũng gặp nhiều khó khăn làm ra game hay mà không có người chơi cũng chết mà để phát triển 1 game ra hồn thì tốn nhiều thời gian với tiền mà tới lúc phát hành lại lỗi thời là chết >>> làm game nhỏ bể thì tổn thất nhỏ làm game lớn bể có nước chết >>> hoặc là có nguồn tài chính dồi dào chống lưng ( cái này cũng chưa đảm bảo bạn sẽ sống nổi đâu mấy studio game ở việt nam được chống lưng cũng sống không nổi cái này mình nghe nói ông nào trong shark tank từng đầu tư vào studio game cũng bể @@ ) >>> làm công ăn lương chắc hơn >>> gia công muôn đời @@

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?