Tại sao nhiều hacker thích dùng kali linux hay backtrack thế?

Anh Đạt cho em hỏi là sao nhiều hacker thích dùng kali linux hay backtrack thế? Sao anh không dùng Windows mà dùng Ubuntu?

4 Likes

Theo anh thì Hacker dùng bất kỳ phần mềm, hệ điều hành nào phù hợp cho công việc của họ. Anh không nghĩ là họ lại thích dùng Kali Linux hay một hệ điều hành cụ thể nào.

Bởi vì ta không thể dùng Kali để nghiên cứu cách hack Windows 98

10 Likes

Chắc ý bạn là tại sao linux lại phổ biến hơn. Theo em là linux là hđh mở + nhiều tool package được develop rồi, vào vọc vạch thoải mái. Cá nhân em cũng không thích dùng windows cho việc lập trình vì ít “chỗ” vọc vạch :slight_smile:

3 Likes

Chắc là bạn đang nói hacker về mạng. Kali linux (tên cũ là backtrack) thì nó thích hợp nhiều tool phục vụ việc này. Đơn giản vậy thôi. Cài hdh vào là có thể dùng được. Không phải cài thêm gì hết

7 Likes

Mình công nhận ý kiến này của bạn, mình cũng bổ xung một cái hơi trừu tượng một chút đó là không phải ai cũng có thể dùng kali để thực hiện những hành động xâm nhập, phá hoại được.

3 Likes

Bạn đã google " What is Kali Linux ?" chưa nhỉ? Nếu có thì tại sao đặt câu hỏi có vẻ hơi bị " thừa" ? Thế bạn muốn rán trứng thì bạn dùng nồi hay dùng chảo ? Tất nhiên cả nồi và chảo đều rán được trứng nhưng chảo chuyên được thiết kế cho việc chiên xào nên khi rán trứng người ta ưu tiên dùng chảo thay vì dùng nồi

3 Likes

Bạn không nên nói nặng như vậy. Chỉ cần đưa bạn ấy cái link này nè http://bfy.tw/ELE . Sẽ hiểu ngay vấn đề thôi :wink:

6 Likes

Tính mình thẳng như ruột ngựa thấy sao nói vậy thoi. " Tại sao hacker chuyên dùng kali linux" => " Kali linux là gì mà hacker chuyên dùng" => Google it. Câu trả lời nam trong câu hỏi rồi mà. Mình cực kỳ phê phán những câu hỏi không nghiêm túc và lười tự tìm hiểu kiểu này.

2 Likes

Uhm, xin lỗi bạn nhé! :slight_smile:

2 Likes

kali có “môi trường” thân thiện hơn với các hacker, kali chạy linux,kali cài sẵn tool,kali dung lượng nhẹ,kali có multi-platform, từ vmware,arm,… dễ dàng pentest trên máy ảo mà giảm được khá nhiều thời gian :wink: à mà eccouncil dạy CEH trên win mà đâu cứ phải bắt buộc xài kali đâu :3

4 Likes

Chuẩn men luôn bạn ah. Vọc vạch không thì lý bý lắm ^^!

2 Likes

Thích dùng, Được chưa ^^!
Sorry mọi người

2 Likes

Điều quan trọng ko phải bạn dùng Kali Linux hay Bachtrack, bản chất nó chỉ là cái OS tích hợp nhiều tool để tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật của nhiều OS, DB, software mà thôi.
Đối với hacker thì quan trọng cái tư duy về tìm hiểu lỗ hổng ấy kìa, chứ ko phải là dùng cái nào mạnh. Nếu bạn đọc qua blog của a.Thái - Security Experts (theo như mình biết) đang làm ở Google thì những gì chia sẻ trên blog anh ấy chỉ toàn là thuật toán mà thôi, ko có một dòng nào nói về nên xài OS nào ?

2 Likes

Kali Linux là OS base trên nền Linux, mã nguồn mở và mạnh mẽ (Terminal) riêng kali khác các OS dòng Linux khác là có vô số tools hỗ trợ tuyệt vời, mỗi tool là một công cụ từ bẻ khóa, xâm nhập, tấn công, DDOS,… nói chung là OK :slight_smile:

1 Like

Vì nó là một Penetration OS, có nhiều tool phục vụ cho việc kiểm tra các lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm.

blog là gì vậy anh? :)))

Close topic tránh đào mộ nha

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?