Tại sao máy tính cần hệ điều hành?

Mấy anh/chị/bạn cho em được hỏi, tại sao máy tính lại cần hệ điều hành??? và nó giúp ích gì cho phần cứng máy tính và nhân máy tính sẽ nằm ở đâu trong phần cứng hay nằm ở hệ điều hành???
(em hỏi ngu mong anh chị thông cảm :)) )

1 Like

Môn kiến trúc máy tính :smiley:

3 Likes

Vì mỗi thằng phần cứng đưa signal, data format, system call khác nhau.
Mà ông dev lại lười nữa, viết cái chương trình Pikachu trên PC mệt rồi (gồm CPU của Mewtwo, HDD của Snorlax, RAM của Eevee), giờ phải viết thêm 1 chương trình giống Pikachu khác trên PC khác (CPU của Charizard, HDD của Bulbasaur, RAM của Vulpix). Ông dev vừa code vừa chửi thầm, ráng vì đồng lương viết tiếp.

Ông boss cũng lầy nữa, ông boss bắt Dev viết tiếp Pikachu trên PC thứ 3, thứ 4,… Ông dev nổi điên tát cái bép ông boss, xong dev thất nghiệp.

Để giải quyết tình trạng thất nghiệp vì độ lầy của Boss, mấy ông dev bắt tay với nhau viết OS, thống nhất system call, data format chạy trên tất cả PC. Boss kêu viết Pikachu thì chỉ cần viết 1 lần thôi, boss hết bắt nạt được nữa.

8 Likes

Tại sao con người cần có tâm hồn?

3 Likes

Theo mình hiểu như thế này : bạn muốn đi du lịch vòng quanh thế giới nhưng khi đến mỗi quốc gia bạn cần biết ngôn ngữ bản địa, thay vì bỏ tiền, bỏ thời gian học tiếng Thái khi đi du lịch ở Thái, học tiếng Tàu đi china. Thì bạn chỉ cần hợp tác dịch vụ với 1 công ty thông dịch. Thì khi bạn đi sang Đức thì cty sẽ cấp phát 1 thằng thông dịch viên tiếng Đức đi theo, đi Đức xong bay sang Nhật thì cty lại cấp phát thằng biết tiếng Nhật theo yêu cầu của người dùng. Vậy là chỉ cần xách đít đi thôi, còn vụ ngôn ngữ, chuyển đổi tiền tệ, văn hoá, làm thủ tục giấy tờ,… thì đã có “hệ điều hành lo rồi” :smile:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?