Tại sao chúng ta không có một nơi để hỏi tất cả mọi thứ?

Em nghĩ có thêm category như thế cũng được nhưng chỉ mang tính phụ cho nó đầy đủ thôi. Cái dev chat em thấy cũng có phần giống giống ý tưởng này rồi.

Thêm category alien đê…

Sao lại không, anh thích parenting, có nhiều câu trả lời rất hay nhé. Hôm trước Đạt tính share một câu trả lời trên đấy. Nhưng không biết share ở đâu, vì chưa có Area51 :smile:

Không phải đâu Lộc, dev chat chỉ

Thảo luận quy trình thiết kế phần mềm, tài liệu, nghề nghiệp

Nếu muốn hỏi toán, lý hóa, game, thể thao, kinh tế thì nên cho vào category riêng. Nhưng hiện tại chưa đủ các câu hỏi nên ta cần có một khu vực để gom vào

Hình như alias của area51 là alien area :smiley:

4 Likes

Area51, nơi có nhiều bí ẩn liên quan UFO ở Nevada, US :imp: Area51 trên DNH chắc có những câu hỏi không lời giải đáp :joy:

1 Like

:+1: Không biết có làm tương tự với bên share không nhỉ, ví dụ: anh Đạt làm cái Arduno xong share kinh nghiệm cho anh em :blush: (cái này chắc thuộc cơ điện tử)

Vãi … :smile:

Để các câu hỏi mau được giải đáp thì mình có thể


Anh nghĩ nên tập trung vào thảo luận hơn là share, nếu share thì vào share hợp lý hơn. Ví dụ như

Đạt tập thể dục một lần mà quên khởi động nên bị dính rotator cuff injury. Vì Đạt hay lên DNH nên Đạt có thể hỏi ở đâu trên DNH?

3 Likes

Ý em là không chỉ là hỏi mọi thứ, mà có thể share mọi thứ :smile:

1 Like

Nếu là share thì anh nghĩ move vào share cho gọn. Area51 là khu vực “tạm” cho các câu hỏi chưa đủ mạnh, chưa đủ “cộng đồng”. Khi đủ rồi, ta sẽ move ra ngoài chứ không hỏi trong Area51 nữa.

Ví dụ mỗi ngày có x câu hỏi về lĩnh vực sport => chúng ta quan tâm nhiều về sport => chúng ta nên có category riêng.

Nhưng Đạt chưa định nghĩa được x = ?. Khi nào đi vào hoạt động Đạt sẽ cho mọi người biết con số cụ thể. Trong thời gian hoạt động ở Area51, ta sẽ dùng tag cho lĩnh vực đó. Hiện giờ Level 2 đã có thể tạo Tag nên không có vấn đề gì đâu.


Chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc định nghĩa một chủ đề lớn để thảo luận từ việc tạo tags name.

Ví dụ

Ta quan tâm đến toán học. Ta có thể bắt đầu bằng việc định nghĩa nó. Người định nghĩa sẽ có thể bắt đầu bằng việc tạo một topic trong Area51*

Tiêu đề: Chúng ta cần một topic về toán học.

Định nghĩa: Các câu hỏi sẽ bao gồm các vấn đề toán học ở mọi cấp độ, từ toán lớp 3 cho tới thạc sĩ tiến sĩ, … Chúng ta sẽ đặt câu hỏi về toán.
Tag sẽ dùng math


Nếu các bạn thích tag/chủ đề này:

Hãy like topic và share thông tin này cho càng nhiều người quan tâm càng tốt. Để họ biết và đặt câu hỏi cũng như trả lời câu hỏi hay đơn giản là có hứng thú và cùng thảo luận. Một chủ đề chỉ vui khi có nhiều người đóng góp.

Khi các câu hỏi/thảo luận sử dụng tag math này đủ nhiều. ta sẽ tạo sub-category math. Category này sẽ nằm trong Area51 Area51 > math để thử nghiệm. Khi số lượng câu hỏi mỗi ngày / tuần / tháng đủ nhiều, ta sẽ move ra ngoài, tức daynhauhoc/c/math. Lúc này chủ đề lớn đã hoàn thiện, đủ người thảo luận và đủ vui :smile:

Nếu bạn thích hoặc không thích một category nào

Bạn có thể follow hoặc mute category đấy. Khi đấy diễn đàn sẽ vui hơn nhiều. Đúng nghĩa một nơi “Dạy Nhau Học” với đầy đủ các chủ đề mà mọi người quan tâm.

*Area51 là tên tạm

6 Likes

Hay anh hướng vào mấy bạn ôn thi đại học á, đông lắm :smile: nhưng mà hơi thiếu người trả lời :blush:
Kéo mấy bạn ấy từ fb về đây :blush:

2 Likes

Muốn vỗ tay thì cần hai tay mới được, muốn vui thì phải có người hỏi và người trả lời. Các bạn ôn thi ĐH không phải là cái Đạt hướng tới vì nó không “thú vị”. Không phải ai cũng thích thi cử. Cực chẳng đã mới phải học để đi thi :sunglasses: Thế nên học xong là quên hết, mà cũng không có hứng thú để trả lời nữa. Ra trường đi làm mấy năm rồi mà lâu lâu Đạt vẫn còn mơ thấy ác mộng trong phòng thi không làm được bài.

Đạt muốn hướng tới các lĩnh vực thú vị như:

  • Ý nghĩa của cuộc sống là gì?
  • Tại sao nước lại bốc hơi?
  • 5 năm nữa thì công nghệ gì sẽ phát triển nhất?
  • Loài gì sống lâu nhất?
  • Tại sao có nhiều hình thức lừa đảo đã lâu rồi vẫn được sử dụng?
  • Làm sao để biết được có bao nhiều tờ 500.000 vnd đang lưu hành?
  • 10 năm trước tốc độ internet như thế nào?

Và muốn phát triển các lĩnh vực khác liên quan đến công nghệ phần mềm như

  • Testing
  • UX/UI
  • wordpress
  • drupal

Đạt không nghĩ mọi câu hỏi sẽ có category riêng cho nó, mà thay vào đó nó sẽ có tags. Nhiều câu hỏi có cùng một tag sẽ có một sub-category trong Area51*. Một sub-category mạnh trong Area51 sẽ ra ngoài làm category chính :smile:

Ai cũng có quyền đề nghị một chủ đề lớn. Nếu bạn nghĩ một chủ đề lớn hay và có nhiều người quan tâm, hãy đè nghị chủ đề đấy.

*Area51 là tên tạm

5 Likes

Các chủ đề ấy tuyệt vời lắm. Mở rộng daynhauhoc ra :smiley:

3 Likes

Hay đó, gần như là thắc mắc gì là đưa lên DNH hỏi được hết :smile: (trừ mấy cái cấm)

3 Likes

Thanks @kayz @thanhmssl10 Nhưng Đạt thích các vấn đề “vui”, “thú vị” mà “hackers” thích. Nếu mọi người có ý tưởng gì hay thì cứ thử định nghĩa nhé.

Đạt sẽ tạo category này sớm thôi, sau đó Đạt sẽ move các category còn yếu vào đấy. À mà lấy tên gì nhỉ?

3 Likes

Tên :smiley: không biết tên nào mới thích hợp và cho nó có nét riêng của DNH :smiley:

3 Likes

Cái tên nên thể hiện được sự bí ẩn, sơ khai chưa có gì rõ ràng. Area51 cũng thể hiện điều đó, nếu không có tên nào hay ta có thể chôm về =))

2 Likes

Khó thế :smile: Misc (miscellaneous) , Other, non-programming,… :joy:

others có vẻ ổn, mà không độc như Area51

không nên chọn non-programming :wink:

misc hơi dở =))


J/K: other-poisons là phiên bản chất độc của others giúp others độc hơn :joy:


Cái này thì sao nhỉ

random

4 Likes

Random :smiley: ngẫu nhiên có vẻ hay í anh

2 Likes

Mình thích số khác hơn. Ví dụ: area372

Theo em nghĩ để DNH phát triển cũng như thu hút thì trước mắt nên tập trung vào các vấn đề còn mới lạ ở Việt Nam như nghề Business Analyst, Big Data hay UX/UI,… :kissing: bởi vì theo em thấy trên mạng đã quá đủ các tài liệu cũng như thảo luận cho các chủ đề công nghệ quen thuộc rồi. DNH nên là một nơi mang đến cho mọi người những kiến thức về những mảng còn mới ở Việt Nam, giúp các bạn SV như em có thêm cơ hội nghề nghiệp cũng như rút ngắn khoảng cách công nghệ VN và TG. :smiley:
Về tên thì em nghĩ là Area51 hay đó anh :smile:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?