Tại sao chưa có nhiều công ty tuyển dụng các devs Flutter?

chào em em!
mình thấy Flutter quá mạnh, khắc phục điểm yếu của React-native, là animation .(không hỗ trợ fps cao)
.Lý do gì đến hiện tại nhu cầu tuyển dụng Flutter vẫn bèo bọt vậy ạ?

thánh này thì cái gì thánh cũng hỏi, còn câu hỏi này thử tự tư duy xem tại sao nó lại thế !!

2 Likes

ông ko trả lời thì thôi, ko thích thì ko phải comment

Cứ lên Google tìm hai từ khóa:

  • Flutter vs React Native

  • Why Flutter sucks?

là hiểu, ngoài ra:

“em em” là cái gì?

Có mỗi cái đó thôi cũng không quyết định được cái nào hơn cái nào đâu, và hình như bạn chưa biết điểm yếu của Flutter thì phải. So với RN thì Flutter là framework mới nổi thành ra Flutter sẽ kém nổi tiếng hơn, ít ổn định hơn dẫn tới việc chưa có nhiều người tuyển dụng.

Chẳng có cái thư viện, framework nào là “quá mạnh” đâu. Mỗi thư viện, framework đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng, cả Flutter cũng vậy.

3 Likes

react native, có hiện tượng ngẽn cổ chai, vì cái cầu. Flutter đã khắc phục điểm đó, các ứng dụng lớn chẳng ai làm trên react-native cả, ngôn ngữ dart khá giống java, c++ nên dễ học, theo t lấy lý do chưa tuyển dụng nhiều, vì nó mới và chưa có bản stable, mới ở bản preview

2 Likes

Vậy các ứng dụng đó làm bằng cái gì? Tất nhiên là làm bằng phương pháp truyền thống: Android làm riêng, iOS làm riêng. Cho dù Flutter, Xamarin hay RN có nổi tiếng, phát triển đến cỡ nào đi chăng nữa thì các ứng dụng lớn vẫn sử dụng phương pháp đó thôi vì lí do rất đơn giản: Android và iOS khác nhau. Khác nhau chỗ nào, vui lòng bạn lên Google tìm. Vì thế nên các ứng dụng lớn bây giờ họ vẫn ưu tiên làm theo phương pháp truyền thống hơn, dù có làm cực hơn nhưng hiệu năng và mấy vấn đề khác vẫn tốt hơn, đủ để ăn đứt các framework native và cross-platform.

Hmmm… Thế mời bạn giải thích bức hình sau:

Flutter hiện tại vẫn đang phát triển, chưa tạo thành một trào lưu, xu hướng như RN nên chuyện các devs về Flutter vẫn chưa được tuyển dụng nhiều là chuyện bình thường. Ngoài ra với công nghệ mới như Flutter thì người ta sẽ đặt ra các câu hỏi như: Flutter có ổn định không, hỗ trợ thế nào, có nhiều lỗi không, cộng đồng phát triển thế nào, khả năng ra sao, vì sao nên chọn Flutter,…? Còn RN đã có đủ thời gian để chứng minh khả năng, thực lực của bản thân nó, thành ra là RN vẫn được tuyển dụng nhiều hơn Flutter.

5 Likes

càng hỏi nhiều thường thì càng không làm =)). Hỏi cho lắm chắc gì đã học :upside_down_face:

6 Likes

Công nghệ tốt hay dở thì không biết nhưng chắc chắn nó mới và ít người biết, đặc biệt là ở Việt Nam. Nếu là một nhà quản lý bạn có muốn tuyển 1 lập trình viên Flutter chỉ để làm ra sản phẩm mới, không biết thành công hay thất bại, và dựa hoàn toàn vào anh ta không?

6 Likes

Muốn học thì bạn cứ học thôi.
Mình có quen vài ông TechLead đang than tuyển Flutter dev mà không có ma nào apply.

Tuyển dụng ít không phải vì Flutter dỏm, mà vì số người biết dùng và làm sản phẩm được quá thiếu.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?