Tại sao các công ty thường sử dụng SVN thay vì git

Em chào các bác,
Tại sao các công ty thường sử dụng SVN (tortoiseSVN,…) thay vì github, gitlab, gitbucket, … vậy ạ? Em search google thì thấy những gì SVN làm được thì github đều làm được. GitHub bây giờ cũng hỗ trợ private repository không cần trả phí.
Thanks all.

Mình thấy git được dùng thường hơn SVN. Không biết bạn có thống kê nào không.

Theo mình biết những công ty dùng SVN do họ đã dùng nó trước khi có git và chưa muốn thay đổi vì SVN vẫn phục vụ được nhu cầu của họ.

5 Likes

Công ty họ xài cái nào là do lựa chọn của họ, còn lý do gì dẫn tới lựa chọn đó thì bạn phải hỏi chính công ty đó.

Còn nếu chỉ để tìm hiểu, so sánh giữa SVN vs GIT thì google cái là ra, thông tin sẽ nhiều và đa dạng hơn khi hỏi ở đây.

Tại sao mình lại bàn ra như vậy?

Vì những câu hỏi dạng này thể hiện tác giả chỉ muốn hỏi chơi cho vui, chứ không phải là “đã thử tìm hiểu và gặp khó khăn nên đi hỏi”.

Bạn đã thử sử dụng 2 cái đó chưa? Cá nhân bạn có nhận xét điểm mạnh-yếu của từng cái chưa…? Bạn thấy mỗi cái phù hợp với nhu cầu cụ thể nào của bạn, và cái nào chưa hợp?

3 Likes

Do mình định học SVN á, mà mình không tìm ra ưu điểm của SVN so với git.

Không có câu trả lời nhất định (cái nào là “best”…) và còn tùy vào loại product và lịch sử công ty. Nhập gia tùy tục, họ dùng gì thì mình dùng đó, còn không thì training nó sẽ đào tạo cho

Theo cảm nhận riêng của mình thì

  • Chọn SVN: Nếu có lịch sử dùng SVN, không muốn switch qua Git. Và đối với non-programmers (nếu công ty không chỉ có các bạn cốt đơ để quậy cái CVS), thì SVN dễ dùng và make senses hơn rất nhiều. Xử lý file nhỏ file lớn đều chung 1 hệ thống, và xử lý tốt. Yếu điểm là không có mạng = Khỏi commit.
  • Git. Nếu team chủ yếu là programmers thì Git sẽ make senses hơn, nó cũng bao gồm một lô tools để phục vụ riêng cho nhóm này, như bisect, git-filter, cherry pick, squash, vân vân lá cải… và tách riêng ra các khâu commit như staging và push, nên làm việc offline được
  • Còn 1 CVS lớn nữa, cũng có nhiều enterprise dùng, là Perforce, để quản lý projects bự chục trăm GB, text và binary lẫn lộn, và trả phí. Concept dùng khác một chút so với 2 thằng còn lại

p/s https://daynhauhoc.com/search?q=git%20và%20svn rất nhiều nhé

5 Likes

Mình có cài thử ortoiseSVN, cảm thấy nguyên lý nó hơi giống cách quản lý version của google docs, office 365. File chính đặt ở server, tất cả client truy cập vào chỉnh sửa file này (server sẽ xử lý version) nên nó mới cần internet 24/7 chứ k0 như git clone repository ra mỗi máy client.

Mình còn đếch dùng cả 2 =))

Nhiều công ty hạn chế tối đa việc một cái gì đó của công ty leak ra bên ngoài nên git không có đất.

4 Likes

Thế dùng gì để quản lý code ạ?

Họ có server dât nội bộ và công cụ, quy trình riêng.

3 Likes

Tất cả những cty mình làm qua đều dùng SVN để quản lý tài liệu.

Hầu hết các công ty dùng SVN đều xài Windows :3 (Theo như mình gặp là 100%)
SVN phổ biến dùng để quản lý tài liệu (Word, Excel) và mình thấy nó hiệu quả hơn git trong việc quản lý tài liệu.

2 Likes

Mình cũng mới join dự án của Nhật, quy trình là tất cả tài liệu đều lưu revision trên svn. Một bản khác lưu trên sharepoint để share cho đối tác. Source code thì dùng git bình thường

Cũng lâu lắm rồi mình không đụng svn, giờ phải viết tài liệu nữa :rofl:

2 Likes

Chưa hết, dân vọc Python lại có sở thích khác, họ dùng Mercurial dù vẫn đánh giá cao SVN, Git. Còn có 1 thứ nữa dành cho mấy gã quái quái: Bazaar.

Trong môi trường công ty, 1 gã viết code có thể sử dụng 1 VCS khác với VCS cá nhân dùng ở nhà/ dự án cộng đồng mà gã tham gia ngoài công việc… Điều đó không vấn đề gì, giống như dùng ngoại ngữ thôi.

1 Like

Về vụ này thì thuộc về sở thích cá nhân và quy định của mỗi cty thôi. Không có cái nào hoàn toàn tốt cả, cái gì cũng có 1 số ưu nhược điểm quan trọng là thích cái nào thì quen dùng cái đó thôi

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?