Symfony hay Laravel

Em đang phân vân chọn framework nào trong 2 framework trên để nghiên cứu. Mọi người có thể tư vấn giúp em được ko?

Bạn lần sau nên cung cấp background của mình để mọi người có thể đưa ra lời khuyên tốt hơn nhé, chẳng hạn như bạn đang học gì, biết gì, và không biết gì, tại sao muốn học 2 framework đó, bạn có nhiều thời gian không?..

Mình không phải là expert về 2 cái này, tuy nhiên trong lúc bạn chờ đợi câu trả lời tốt hơn thì có thể tham khảo những ý sau đây:

Trước khi chọn 1 framework nào thì điều đầu tiên và quan trọng nhất là nên nhìn vào community của nó, không cần nhất thiết là phải thật lớn nhưng chắc chắn là nó luôn luôn active.

Thứ 2 là documentation, có dễ hiểu và thân thiện cho tất cả mọi người không?

Thứ 3, mỗi web framework đều có triết lí riêng của nó, bạn có thật sự hiểu triết lí của nó và bạn cảm thấy như thế nào về triết lí của nó.

Thứ 4, có nhiều resources/tutorials cho bạn để học nó không với điều kiên, hoàn cảnh của bạn bây giờ? Ví du: bạn có biết ai xung quanh mình đã sử dụng framework này không? Khi gặp khó khăn thì bạn sẽ hỏi ai?..

Thứ 5, nhu cầu việc làm của nó có tốt không? Ở nơi bạn ở người ta có thường xuyên tuyển lập trình viên biết về framework này hay không? Hay là nó phổ biến nhưng trong môi trường bạn sống vẫn chưa có ai cần nó(và tại sao?)…

Một vài chia sẻ nhỏ. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. :slight_smile:

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?