Sửa lỗi cài đặt vscode

chỉ mục
mấy anh chỉ em cách sửa cái lổi em mới cài dặt vscode thì bị lỗi vậy

Không phải lỗi nhé, ở đây bạn đọc hiểu cái câu đó trước đã, đây không phải là câu hỏi về IT, mà là câu hỏi về… tiếng Anh.

Không đủ trình đọc tiếng Anh thì tra từ điển xem, rồi giải quyết vấn đề. Đừng có việc học lập trình mà không đọc được mấy thứ thuộc loại dành cho người dùng thông thường như này.

Nếu lại bực mình vì mình nói quá đắng mật đắng lòng thì mình bồi thêm một cú cho bạn… nản lòng hẳn: đó là Visual Studio Code có 2 phiên bản để cài đặt:

  • Phiên bản thường đơn người dùng, user thường trên Windows có thể (đủ quyền) tự cài đặt được
  • Phiên bản đa người dùng, phải có quyền Administrator mới cài được. Máy tính xài ở nhà thường có quyền này, còn máy công ty thì hỏi bộ phận IT để họ cấp quyền.

2 phiên bản trên đều có ở: https://code.visualstudio.com/download

Cái bạn đang cài như hình ở trên, khi bấm OK là cài phiên bản đơn người dùng, vẫn cài & xài được. Nhưng nếu máy bạn có vài user, khi switch qua user khác => không thấy VSCode ở đâu. Nói thật là mình giải thích “đơn người dùng” và “đa người dùng” có thể không chính xác với một số bạn có kiến thức, ý mình đang nói đây là tương đương với system wide và user wide.

5 Likes

Tôi hơi khó chiệu với lời nói của bạn nhưng bạn nói rất đúng cảm ơn bạn

Bác Thin muốn giải thích cái cốt lõi của message warning bạn đang gặp thôi. Trong forum tuy mỗi người văn phong khác nhau nhưng đều trao đổi hoà đồng cả, chứ vào công ty là bị tech lead chửi đấy :smiley:
Nói chung 2 bản này đều là VS Code, nhưng tuỳ vào việc bạn chỉ dùng 1 user hay multi-user (bao gồm cả Administrator) mà lựa chọn cho hợp lý thôi

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?