Sử dụng Sqlite cho dự án phần mềm quản lý?

AE trong dnh có ai đã dùng SqLite cho phần mềm quản lý chưa nhỉ, như phần mềm quản lý quán cafe chẳng hạn, thì Sqlite cho tốc độ với độ trể như thế nào với MSSQL hay Mysql, Sqlite có cái tiện lợi không phải cài đặt đơn giản hơn tron quá trình triển khai. AE cho e ý kiến với ạ, thank !

1.Thằng này viết bằng C nên hiệu năng khỏi bàn :smiley: ,
2.Với dự án bé tí như cái quán cafe thì ko cần quan tâm đến hiệu năng đâu…

2 Likes

Thank anh nhiều ạ, e có ý định dùng Sqlite này với nodejs là một server runtime quản lý cafe chạy web và android đặt món, a nghĩ có ổn không ạ

Chào bạn m mới chỉ sử dụng sqlite trên local chưa dùng trên server lần nào nên ko biết dùng trên server có tốt không.
Tuy nhiên nếu ứng dụng của bạn có tính runtime thì nên sử dụng mongoDB cho nó hợp :D, hoặc có thể dùng Google Firebase (miễn phí với dự án nhỏ)

2 Likes

Mình chưa sử dụng mongoDB, nghe nói tốc độ nó gê lắm thì phải, mình tính tạo server local thôi nên không dùng firebase được

:grin: Cái sqlite thì mình thấy thường dùng cho những trường hợp cần lưu dữ liệu local và dữ liệu nhỏ như lưu một số thông tin trong ứng dụng android, trình duyệt web cũng dùng nó để lưu lịch sử, bookmark…:grin: Còn với việc lưu trữ thông tin quán caffee thì mình nghỉ nên dùng thèn MySql hoặc postgresql vừa free lại phù với nhu cầu :grin:

4 Likes

Bạn cứ dùng cái nào bạn thích, cái nào cung được, đừng quan trọng quá hiệu năng với app nhỏ.
Làm nodejs thì có sequelize để thao tác với database SQL nên bạn muốn chuyển qua lại giữa các database SQL cũng khá dễ mà. :smiley:

3 Likes

Tiện đây cho mình hỏi luôn là việc kết nối Java với SqlLite nó y chang như bên SQL Server 2014 của MS đúng không ?

1 Like

Nếu kết nối jdbcthì chỉ cần thay đổi driver của sqlserver thành driver của sqlite thôi :grin:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?