Sử dụng ma trận trong QT creator C++

Chào các bạn, hiện tại mình đang thực hiện viết 1 chương trình giao diện với người dùng trên QT creator, mình gặp 1 vấn đề là chưa biết nhập mảng 2 chiều và sử dụng dữ liệu vừa nhập, mình định Input đầu vào số lượng dòng và cột sau đó nhấn 1 button tạo ra 1 tablewidget rồi nhập dữ liệu vào đó, mong các bạn giải đáp dùm mình cách lấy dữ liệu và sử dụng sau khi nhập. xin cám ơn.

Bạn dùng input nào thì mở editor lên ấn F2 (hay F1 gì đó), nó sẽ hiện ra danh sách các hàm mà có thể sử dụng để lấy dữ liệu.

Mục tiêu là tạo thêm 1 hàm onButtonClicked để xử lí sự kiện click. Cái này mình nhớ không nhầm thì ấn chuột phải vào cái button trên giao diện Design, sau đó add action.

Khi gán vào biến int thì gọi hàm .toInt() là được.

2 Likes

Mình vừa làm xong bước Input và gán biến đó vào TableWidget, table đã hiện ra số dòng và số cột như mong muốn, mình đã có thể nhập dữ liệu vào, nhưng còn 1 vấn đề là sau khi nhập, mình muốn có 1 nút giải bên cạnh, sau khi bấm nút đó thì chương trình sẽ sử dụng dữ liệu bên table vừa nhập để giải bài toán, vậy mình cần go to slot bên Table widget đó hay bên Button giải vậy, và hàm đó là gì vậy, cám ơn bạn.

Bạn cho mình xem cái ảnh design của bạn mình mới tưởng tượng được

2 Likes

Đây bạn, ý của mình là định nhập số dòng và cột vào ô m,n và bấm nút Nhập thi sẽ kẻ ra cái table để mình nhập các giá trị mảng 2 chiều vào, sau đó bấm nút giải để sử dụng dữ liệu của mảng vào thuật toán và in ra ô kết quả.

Đơn giản rồi, bạn for theo m n và lấy input thôi.
http://doc.qt.io/qt-5/qtablewidget.html#item

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?