Startup Việt Nam đôi khi rất hoang tưởng

Ông Nam nhận định ở Việt Nam, có những bạn trẻ và công ty trẻ “hợm hĩnh”, chỉ cần một ý tưởng là đã kêu gọi đầu tư. Ý tưởng chỉ có thể trở thành cơ hội khi có nền tảng kiến thức.
Đối với Startup, ý tưởng là bước đi thứ 10. Khởi nghiệp, các bạn trẻ luôn nghĩ ngay đến khi nào thì nổi tiếng, khi nào kiếm được nhiều tiền. Chỉ khởi nghiệp khi có cách thức để tạo ra giá trị cho xã hội với niềm tin sắt đá.
Nói về công nghệ, ông Nam cho rằng: Việt Nam không có một công ty công nghệ nào cả, chỉ có các công ty cung cấp các dịch vụ công nghệ, viễn thông.

8 Likes

:-? nói về start up bây giờ đa phần là đi làm outsource, kiếm được nguồn khách hàng, nguồn đầu tư là tự tin mở vì độ rủi ro không cao. Nếu có ý tưởng kinh doanh, chắc là làm produce rồi. Để biến ý tưởng thành hiện thực không đơn giản, nó đòi hỏi nền tảng kiến thức thật nhưng không có nghĩa là không cần mạo hiểm.

Muốn có công ty công nghệ thực sự thì cần đầu tư vào mảng R&D nhiều, cần có các công ty tiên phong làm sản phẩm cho riêng mình, chứ không phải là gia công. Yếu tố quan trọng nữa là cần nhân tài, nhưng nước mình chảy máu chất xám cũng nhiều.

:smiley: Nói chung là khó hehe.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?