StackOverFlow là một cộng đồng toxic

Tình hình là mình có 1 vấn đề, được hỏi ở đây:
https://stackoverflow.com/questions/60427955/iframe-resource-interpreted-as-document-but-transferred-with-mime-type-applicat

Đơn giản là mình gặp vấn đề đó, thằng chả đòi cung cấp thêm thông tin, downvote câu hỏi rồi close luôn, trong khi đó mình có cung cấp thêm file thì vấn đề nó vẫn ở đó. Ai làm web chả biết xài iframe mức cơ bản, cung cấp đống code test lên để làm cái gì?

Trong khi ở DNH, nếu có vấn đề với post của newbie, chúng ta vào hướng dẫn bạn ấy cung cấp thêm thông tin thì ở đây, chỉ đơn giản là comment, downvote, close.

StackOverFlow là cộng đồng toxic với người mới?

  • Đúng
  • Sai
  • Chịu

0 voters

6 Likes

Tùy thôi bạn à =)))
Trước có ông nào hỏi, mình thấy code sai, mình hỏi nó mày biết lỗi của mày ở đâu không =))). Thằng mod ẩn comment của tôi luôn chứ.
Rồi trước cũng có 1 ông, mình chỉ ra solution cho rồi mà cứ bắt bẻ qua lại, mệt vl.
Nếu muốn chứng minh mình giỏi nên tự làm blog cho ngon

3 Likes

Cái này có cách đây cũng lâu rồi, có cả mấy thread ở hackernews chỉ bàn về tụi SO gắt quá. Đa phần nhận định thuộc về cá nhân nên mỗi người mỗi kiểu. Suy cho cùng thì thế giới nhiều ltv cũng không thích đắc nhân tâm đâu.

5 Likes

Nhiều bài hỏi còn ko có reply nào buồn :)).

4 Likes

Mình hỏi rồi tự tìm được solution nên chia sẻ cho tụi nó. Ai ngờ nó lock nó bảo ở đây là chỗ để hỏi chứ không phải chia sẻ ::))

6 Likes

Toxic hay không thì cũng chẳng thể phủ nhận cái tích cực, cái quái gì cũng có

4 Likes

Tìm không ra mới phải đặt câu hỏi chứ lấy đâu ra cái gì cũng có =]]
(Hoặc có khi có thật nhưng bị ông nào xoá béng rồi cũng nên :thinking:)

4 Likes

Điều thú vị nhất trên StackOverflow đó là bạn không đặt câu hỏi mà chủ động trình bày một vấn đề gì đó, bạn có khi bị ban nick luôn chứ không phải closed hay downvote gì cả. Như vậy, nó không phải là một diễn đàn mà là trang hỏi đáp, nghĩa là phải bắt đầu bằng một câu hỏi.

5 Likes

Thì cơ bản tiêu chí của diễn đàn nó đặt ra như vậy, 1 topic và dưới là câu trả lời, hết, không bàn ra bàn vào. DNH cũng thế thôi, cũng nhiều khi vài thím comment vui vui cũng bị cắm cờ :rofl: tương lai chắc khả năng die cao, giờ vào diễn đàn cũng lác đác còn vài mem nòng cốt :roll_eyes:

2 Likes

Đúng rồi.
Một vấn đề sẽ có n cách tiếp cận. Cách nào tốt hơn sẽ tuỳ vào hoàn cảnh sử dụng và sở thích của từng người.
Nên họ làm vậy là quá đúng rồi, nếu không thì sẽ có war như các cuộc tranh luận khác, vì luôn luôn có haters, và haters thì luôn luôn thích war

3 Likes

Mình có vô coi câu hỏi bạn đưa, mình thấy cách người ta trả lời hợp lý mà.
Cụ thể là như này:

“Well then your question is basically unanswerable. We can not tell you what you should use, if you don’t explain what the specific purpose is. “Just a test” doesn’t help in that regard.”

Mình không phải là dev, và rất là gà, nên mỗi khi muốn làm gì, đều phải len đó để search, và sau 1 thời gian học lóm thì mình thấy rõ là 1 giải pháp vô cùng ngu với người này (có nhiều downvotes) có thể là perfect solution với người khác. Vì vậy, hoàn cảnh/ngữ cảnh/mụch đch1 sử dụng là quan trọng, nên nhiều người rất không thích việc hỏi như cách bạn vừa đưa, tức “chỉ để test”

6 Likes

Hôm qua mình đọc được comment đó và upvote rồi, nhưng đó không phải là vấn đề.

Câu hỏi của mình là: “Liệu có thể dùng iframe với header application/json mà không bị warning không? Và nếu có thể thì có nên dùng không?”

Thay vì downvote và close, hỏi lan man sang chuyện khác, người đó có thể đơn giản là “No, you cannot”, và giải thích thêm nếu có thể. Không loại trừ khả năng trong các phiên bản sau, Chrome sẽ update để iframe có thể nhận dữ liệu application/ thay vì text/, sẽ có người update câu trả lời mới.

Mình không phải là newbie đến mức phải giới thiệu cho mình AJAX. Câu hỏi của mình có 2 phần, nếu phần “nên” được trả lời như vậy, thế phần “có thể” vẫn chưa được trả lời đã bị đóng lại là sao?

1 Like

Mình thì thấy đơn giản thôi, nhà của họ luật của họ, bạn cần họ chứ họ không cần bạn nên vào nhà họ phải chơi theo luật của họ. “Nhập gia phải tuỳ tục”.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?