So sánh lương full-stack dev 2 năm kinh nghiệm giữa Hà Nội vs Sài Gòn?

Em sắp ra trường, học về IT. Đang băn khoăn chuyện lương lậu ? rồi công việc sau này trong Nam hay ngoài Bắc.
Em cũng đã đi làm parttime gần 2 năm Web developer: cả backend(PHP, ROR, Python) và Frontend(HTML, AngularJS, jQuery, …)
Mọi người có thể cho e hỏi thường thì mức lương của một Web Developer 2 năm kình nghiệm ở Hà Nội khoảng bao nhiêu ạ ? Tương tự với ở Sài Gòn thì sao ạ ?

Có thống kê hoặc ví dụ thì tốt quá ạ :)))
Em cám ơn ạ !! :))

Trước khi hỏi lương của mọi người thì anh nghĩ em nên công khai lương của mình trước :smile:

4 Likes

E đang sinh viên, vẫn thực tập ko lương ạ :)))
E ko có ý định hỏi cụ thể lương của mọi người. E chỉ muốn hỏi là anh chị đi làm rồi quan sát xung quanh thì thấy mức lương tầm tầm bao nhiêu ạ :smile:

Đưa một sản phẩm bạn từng làm lên đây. Mọi người nhìn vào sản phẩm đó thì biết lương bạn bao nhiêu. Bởi vì thực tế là nhiều bạn viết ra (viết CV, viết résumé - hổng phải viết code) nghe rất hay, kinh nghiệm kêu loảng xoảng như đang xóc bầu cua nhưng sản phẩm làm ra không sao… ngửi được.

Có những người viết được sản phẩm dùng rất tốt nhưng mã được viết rối rắm vô cùng, họ chẳng bao giờ dùng các unit testing, không quan tâm đến CI gì ráo, các công cụ quản lý version không bao giờ đụng đến,… kết quả là họ làm việc độc lập một mình cho một dự án nhỏ nhỏ thì tốt, còn người thuê cần cho một dự án lớn làm chung thì lại không sử dụng được. Lương người này vẫn bị trả thấp nếu công ty cần người tham gia vào team.

Có người lại lập trình không ra được cái sản phẩm nào hoàn chỉnh cho ra hồn nhưng họ lại rất tốt về thuật toán xử lý những chuyện khó nhằn (ví dụ như encode/ decode về multimedia, mã nhúng trong thiết bị, trình biên dịch mini,… ) đối với đa số lập trình viên bình thường khác, và công ty đang cần một người như vậy: lương vẫn cao (vd: mình có thằng bạn không biết làm gì khác ngoài việc lập trình đầu vào là 1 file video và đầu ra là đếm xem có bao nhiêu lần người ta xuất hiện trong đó hoặc có bao nhiêu chiếc xe đã chạy qua - lương cao nhất trong đám kỹ thuật).

Lương giữa Sài Gòn và Hà Nội là tương đương nhau. Có thể Hà Nội thấp hơn Sài Gòn chút xíu. Khác biệt đó là: Hà Nội thì lập trình viên có cơ hội mặc nguyên bộ Veston đi làm trông cứ như doanh nhân thành đạt, còn ở Sài Gòn mà làm như vậy sẽ giành được quyền while (not empty ví) do { nhậu nhậu nhậu }

À, nhưng cũng để làm chủ topic bớt thắc mắc, lương SV mới ra trường dù có kinh nghiệm nhưng nếu công ty tuyển bên ngoài (không phải công ty mà SV đang làm) thì trong khoảng 11-14 triệu là phù hợp. Kinh nghiệm ứng viên tự làm và tự đánh giá khác với kinh nghiệm khi họ làm ở một đơn vị nào đó và được người khác đánh giá. Sau đó nếu làm tốt có thể tăng lương nhanh chóng.

10 Likes

đa tạ bác. những thông tin rất hữu ích (y)

A post was merged into an existing topic: Topic chứa các reply được cho là off-topic - version 2

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?