So sánh các MOOC platforms

MOOC đã và đang ngày càng phát triển và được lòng nguời dùng hơn. Vậy theo mọi người thì MOOC platform nào là tốt (không dám nói nhất vì chẳng có cái gì gọi là tốt nhất cả), đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin)?

Đây là quan điểm của cả bản thân mình lẫn lượm lặt được về 3 cái nổi tiếng nhất, mọi người xem có đúng không và góp ý thêm:

  • Coursera: nhiều, đa dạng nhưng nhiều khóa học chất lượng chưa tốt lắm. Và không biết có phải chỉ mình hay thế nào chứ việc load trang rất ì ạch, nhiều khi không nổi mặc dù vào các trang khác ngon ơ.
  • Udacity: trừ những khóa nanodegree mất tiền ra thì chất lượng các khóa miễn phí khá thấp
  • EdX: số lượng khóa học rất ít so với các platforms khác, nhưng chất lượng hình như được đánh giá khá cao

Ngoài ra, mọi người còn biết đến platforms nào nữa? Ưu nhược điểm của chúng ra sao?

2 Likes

Mình có viết bài review cụ thể những trang mình học ở link dưới. À Coursera xài Coccoc sẽ bị lag.

3 Likes

Coursera, Udacity là cái công ty kinh doanh, riêng Edx là tổ chức phi lợi nhuận và có số lượng trường Đại học thành viên đông đảo và mạnh nhất.
Có nhiều trang lắm: MOOC thì có Udacity, coursera, futurelearn, edx, novoed… Chi tiết thì có thể xem ở trang http://mooc-list.com Tuy nhiên nếu xét riêng về lĩnh vực công nghệ phần mềm thì cá nhân mình đánh giá 2 trang học trực tuyến pluralsight và Lynda tốt hơn - Về môn học cũng như nội dung hướng thực hành. Về khoa học máy tính thì coursera mạnh hơn. Edx thì không mạnh lắm về mảng này.

2 Likes

mình dùng firefox mà, vẫn lag như thường :frowning:

Cơ mà hình như Pluralsight và Lynda đều mất phí đúng không? Mà lại còn tính phí theo tháng thay vì theo khóa học? Vậy thì với số tiền ấy đến trung tâm học thì mình nghĩ tốt hơn chứ?

Trung tâm đa số dạy có thời lượng cố định học phí khá mắc, pluralsight và lynda chỉ 25$/tháng (nếu bạn có tài khoản của Microsoft thì miễn phí 6 tháng pluralsight) và học không giới hạn. Nó không chỉ dạy đơn thuần về công nghệ mà có khá nhiều khóa về quy trình quản lý, kiến trúc, security, hacking… Và các chủ đề về công nghệ luôn được cập nhật mới nhất do cạnh tranh lẫn nhau giữa người dạy.

Ví dụ như giờ bạn tìm một chỗ nào đó dạy angular 2 thì chắc chắn không có, nhưng pluralsight thì đã có vài tháng rồi :smile:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?