Sinh viên năm 3 với kiến thức như thế này có thể xin thực tập được không?

Em chào anh/chị. Anh chị có thể cho em hỏi là với kiến thức cơ bản html/css/js và j2ee servlet/jsp/hibernate. Nếu như em có thêm một project về một web bán hàng cơ bản thì sang năm sau, năm 3 em có thể và có nên xin thực tập ở mấy công ty như Fsofft hay VNPT … được không ạ.

Hơi mơ hồ. Kiến thức phải được biến thành cái gì đó nhìn thấy được/ hoặc nó phát triển thành sản phẩm/ dịch vụ thì mới được. Tóm lại là nếu bạn không dùng đến Google, tự bạn viết được những gì, cái đó có tự tin để đi phỏng vấn không.

Giờ ví dụ vầy: bạn tự làm một trang web (không Google nhé) với 3 cột và có thể responsive mà không dùng đến thư viện nào có sẵn xem, toàn kiến thức căn bản đấy. Mở notepad lên và ngồi gõ đi, xem thử sức bạn làm tới đâu.

Trước khi có Google, những người học IT hoặc là sớm bỏ nghề, những ai theo nghề thì kiến thức thật, còn bây giờ, rất nhiều bạn ngộ nhận, họ không có cái gì ngoài Google.

4 Likes

Quan trọng là kỹ năng giải quyết vấn đề, e không theo fontend nên học những phần cơ bản có thể clone một vài trang web có thể làm game xếp hình bằng js biết vận dụng jsdom những thứ khác e có thể không tự nghĩ ra được nhưng biết mình phải làm gì để giải quyết nó.E tập chung vào việc xâp dựng backend vào template có sẵn nên mới lên đây hỏi mọi người hướng đi như vậy có là đúng đắn và đầu năm 3 có nên xin đi thực tập.

Backend thì cũng lo làm ngay một cái gì đó trên github để tập làm quen với quy trình làm việc theo nhóm. Phải tự giải quyết mọi việc trước khi đợi người khác bảo mình làm gì. Mình có cảm tưởng là một số bạn bây giờ lười (làm biếng) suy nghĩ nên thích vào làm ở chỗ nào đó để được người ta chỉ đâu đánh đó cho đỡ mệt đầu. Mà như vậy thì chỉ làm “thợ code” thôi, công việc đó chán ơi là chán luôn.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?