Sinh viên năm 3 có kinh nghiệm 1 năm với làm được vài đồ án có thể xin đi thực tập được không?

Em năm nay năm 3 và đã học và làm laravel và mysql kinh nghiệm được 1 năm cùng với làm được vài đồ án nho nhỏ em có đủ khả năng xin đi thực tập được chưa ạ ? và nên rèn luyện đến mức nào để có thể xin thực tập ạ @@ và nếu được thì lịch học em có 3-4 buổi sáng liệu đủ khả năng sắp xếp đi thực tập không ạ @@

3 Likes

sang năm mình cũng như bạn, tiện hóng luôn

1 Like

Kinh nghiệm của mình: Mình xuất thân học vật lý, nhưng trong quá trình học đại học thì mình tự học lập trình web.

Mình có vài dự án cá nhân + freelance nên sau khi ra trường, mình tìm việc chính thức luôn chứ không cần đi thực tập hay học việc.

2 Likes

Theo mình thì có thể đi tt được rồi. Nhưng nên đảm bảo chương trình học ở trường đáp ứng được yêu cầu thì hãy đi.Tránh trường hợp ra trường muộn và điểm các môn thấp vì ảnh hương do đi thực tập. Mình thấy nhiều bạn vội đi thực tập, đi làm, lấy kinh nghiệm sớm, để rồi điểm các môn học ở trường bị thấp, học lại thi lại, dẫn đến ra trường muộn. Kiến thức nền học được cũng ít đi, và sau này cơ hội cũng bị giảm bớt

4 Likes

Mà nếu mình làm dc Laravel và 1 vài đồ án cá nhân thì có thể xin việc luôn thay vì thực tập được không ạ ? tại em thấy tuyển dụng giờ thấy toàn tuyển senior , junior @@

1 Like

Cứ vô đi nhé, tiêu đề junior, senior để loại mấy người làm không có kiến thức CS nền tảng.
Ngành CNTT không chỉ có mỗi sinh viên đi thực tập đâu, còn nhiều người ngành khác nhảy vô nữa (kể cả sinh viên học lơ tơ mơ mất gốc và không kể người trái ngành nhưng học bài bản)

3 Likes

Xin làm chính thức cũng được luôn bác, có exp là junior r

1 Like

Nếu em ở HCM thì inbox với anh: https://www.facebook.com/quangvu.quang

1 Like

kiến thức CS nền tảng. là gì ạ? CSS? cuộc sống?

2 Likes

là Computer Science.

2 Likes

Là computer science đó bạn. Mình giống anh @ronin1184 . Mình xuất thân học kinh tế. Nhưng mình tự học lập trình và xin được việc ngay khi ra trường mà không cần thực tập. Bạn tự học, tự làm project, tham gia contribute cho các opensource là được mà. Ngành này quan trọng portfolio đấy bạn.

ĐI làm hay thực tập nên xác định gắn bó lâu dài với người ta. Chứ các công ty không muốn tuyển người vào thực tập 3-4 buổi sáng/ tuần rồi 1 thời gian người ta mắc công dạy bạn xong bạn lại bỏ.

3 Likes

Tự tin apply thôi bạn, mình cũng học hai năm đầu bình thường, đầu năm 3 apply fresher một vị trí hoàn toàn chưa có kinh nghiệm ở một công ty tạm gọi là lớn mà vẫn pass. Chủ yếu là nền tảng mình chắc là đc.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?