Sinh viên mới ra trường có đủ khả năng làm ở Viettel không?

Chào a/c, hiện tại, e mới ra trường. Vẫn chưa đi làm thực tế ở đâu cả. Về kiến thức thì biết : SQL, Java, Android ở mức độ khá. Có làm 1 số app android trong các đồ án. Em đang có 2 lựa chọn: một là làm cho công ty out source, lương 8-9 triệu, môi trường thỏa mái, ít áp lực; Hai là Viettel, họ có mời em làm và offer lương rất cao. E có nghe nói làm ở Viettel lương cao thật nhưng áp lực. Em không biết với kinh nghiệm khá ít của mình thì có khả năng làm và chịu nổi áp lực ở Viettel không nữa. Em không biết họ có training kiến thức trước khi làm việc không?. Chỉ sợ làm được 1-2 tháng stress nặng không chịu nổi, hoặc không làm được, bị đuổi thì không hay lắm. Anh chị nào có lời khuyên về vấn đề này cho sinh viên mới ra trường như em hay không ? Em rất cảm ơn ạ.

1 Like

vào làm mới biết thế nào chứ :)) sợ gì

1 Like

Thích bên nào thì vào bên đó thôi.
Áp lực càng nhiều, thử thách càng lớn thì trình càng tăng.
Đời người chỉ có một, vấp ngã thì đứng dậy làm lại, suy nghĩ nhiều làm gì.

1 Like

thực sự là em đang trong tình trạng vô định, mất phương hướng, có quá nhiều thứ cần phải cân nhắc. Em không biết môi trường nào phù hợp nhất với mình nữa :disappointed_relieved:

Cái quan trọng là họ có nhận bạn không ấy

2 Likes

Công nhận, mình lo hơi xa :v . nhưng cũng muốn lên đây hỏi mọi người để xem môi trường nào phù hợp hơn với sinh viên mới ra trường ấy

Mình đang làm trong đó và thấy áp lực cũng bình thường, thỉnh thoảng thời gian làm viêc hơi nhiều hơn so với bình thường thôi. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì mình khuyên không nên vào. Ý kiến cá nhân là vậy.

1 Like

Mình chủ yếu tự học android. 1 số đồ án mình có làm về app android. Nói chung ở mức căn bản. Không biết nếu có vào được thì họ có training lại kiến thức không hả bạn ?

1 Like

Không bạn nhé, trong này chỉ có làm và làm. Dự án đa phần là gấp nên bạn cần phải có cách nào đó để sắp xếp thời gian tự học. Nếu chưa có kinh nghiệm nhiều thì nên làm ở các công ty ngoài một thời gian, sau đó có thể chọn ở đâu thì tùy mục đích và định hướng nghề nghiệp của bạn

2 Likes

Cảm ơn bạn đã chia sẻ

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?