Sinh viên IT 8x-đầu 9x thường học về gì nhỉ?

Cuối tuần nên em xin trò chuyện vui vẻ chút. Em từng nghe một thầy kể về thời gian sinh viên của họ khá thú vị (mà thầy đó là từ sinh viên điện từ sau này mới qua lập trình). Nên cho em hỏi thời thế hệ sinh viên IT 8x- đầu 9x mấy anh chị thời đó được dạy các ngôn ngữ gì, học qua sách vở hay internet hay những lĩnh vực phổ biến thời đó. Em nghĩ sẽ có nhiều câu chuyện để thế hệ tụi em nghe.

Ôi đầu 9x thì còn trẻ mà em, học không khác bữa nay là nhiêu đâu. nhưng tất nhiên không lợi thế như hiện nay là có rất nhiều khóa học bổ ích trên internet. Anh cũng dân điện-điện tử rồi qua nhúng, ở trường học C nhưng ở mức cơ bản thôi, đi làm thêm C++, C#, Java,… rồi tự học mới lên trình được.

1 Like

Cũng 10 năm rồi :smiley:
Như anh thời sinh viên cũng học C thôi, mà học năm đầu không có máy tính ngồi code giấy không ah -.-
Lúc anh học trong lớp có đên 90% không biết cách search google, Cô mở lớp giảng cho một bài về cách search bằng google.
Lúc đó google có google code vơi google group, giờ nó dẹp rồi thì phải, học rồi post thông tin trên đó thôi.
Lập trình chủ yếu học qua sách, mua mấy cuốn sách đọc, tập code thôi, nhớ có có cuốn lập trình C của giáo sư Phạm Văn Ất là nổi tiếng. Có đứa mua rồi cho đưa khác mượn photocopy :expressionless: .
Thời đó cũng hay ra nha sách đọc lỏm rồi đi về, lúc đó đại học CNTT mới thành lập sách của trường này ở trong nhà sách nhiều: logic học, httt… viết cũng dễ hiểu. Ngay xưa cũng lười đọc tiếng anh nên cập nhật công nghệ chậm, không như bây giờ.
Sau khi học C thì học các ngôn ngữ khác, php, javascript, C#… Sau đó chia nhóm làm project, trúng nhóm ngon thì làm khỏe, không thì sắp mặt. Như anh cũng gần sấp mặt mấy lần, team có gái, tụi nó ngại code nên a ôm hết, để tụi nó viết document…
Sang năm cuối là cực nhất, làm luận văn, lúc đó window phone 7 đáng trào lưu, cũng đú theo làm luận văn về cái này. Đang loay hoay không biết sao mà có điện thoại để làm thì cơ hôi việc làm đến, có thông tin tuyển dụn lập trình bên FIS, apply xin việc, phỏng vấn xong rồi về nghỉ tết.
Về quê Đang tưới cà phê thì nó thông báo trúng tuyển, lương 6tr 1 tháng, vui qua trời. Qua tết xuống vừa làm fulltime ở công ty, vưa làm luận văn, tối thì đi làm gia sư, mệt vải ra. Tháng lương đầu tiên mua ngay cai điện thoại winphone 7 để làm luận văn. Trời thương ra trường được -.-
Khóa anh học CNTT toàn là nguyện vọng 2, ra trường điều có việc làm. Một số thì qua Mỹ, một số mở công ty. anh thì vẫn ngồi dev ở đây -.-

Không biết mấy trẻ sau này thế nào, nhưng thấy trên daynhauhoc cũng tuổi mà nhiều bạn nhanh nhạy, cập nhật IT nhanh hơn hồi xưa, không biết có chịu khó bằng mấy bác 8x không thôi :V

9 Likes

Hồi trước chỉ học chém chế với đục tường ::))

3 Likes

Đầu 9x thời đó thì học C chuẩn (code bằng borlan C, VS studio 2005), C++ trong 50% các môn. Lúc mới học thì toàn code giấy, C#, php thuần là ngôn ngữ hot nhất thời bấy giờ như Reactjs bây giờ vậy. Thời của các thầy dạy cho 8x thì cũng học C chuẩn luôn, mà lập trình biên dịch ngồi đợi rất lâu, toàn gõ console DOS chứ không có giao diện, dùng đĩa mềm để nộp bài. Sau bao năm thì C chuẩn vẫn chẳng bao giờ lỗi mốt dù Angular, Reactjs, Kolin ra liên tục.

5 Likes

trường vui nhỉ, luận văn về điện thoại :v. Chắc em làm luận văn về Google Duplex quá :smile:

9 Likes

Thời đó có ai làm luận văn IOS không a :grinning:

Có chứ em, nhưng nhà có điều kiện mới làm -.-. bạn anh làm IOS, anh làm WP7, cùng 1 thầy hướng dẫn.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?