Sinh viên đầu năm 4 nên đầu tư vào những gì?

Chào các bạn, mình hiện tại là sinh viên năm 4, kiến thức về lập trình thì dạng cơ bản, từng làm qua các project về web bằng asp.net mvc hay spring của java… Mình chưa từng đi thực tập lập trình ở các công ty nên không biết yêu cầu về c# ở các công ty là gì ạ ?
Mình muốn tìm hiểu để đi thực tập đợt sắp tới ạ. Hiện tại mình đang bị tình trạng là thiếu tự tin và không biết với kiến thức như thể thì mình có thể làm được những gì @@
Các bạn tư vấn giúp mình với ạ !

ứng tuyển vào các vị trí thực tập và đi phỏng vấn đi bạn.

6 Likes

Mình sinh viên năm 4, chỉ biết html, css, js, tự làm 1 web hoàn chỉnh front-end từ design đến code thì có đi làm đc ko mn, hay học tiếp ạ

1 Like

kiếm chỗ nào xin thực tập thử đi, vô đó vừa học vừa làm.

2 Likes

Tùy vào dự án công ty đó đang làm việc mà yêu cầu có thể khác nhau. Ví dụ, cũng cùng là ngôn ngữ C# nhưng nếu dự án về web thì có thể họ yêu cầu phải biết về asp.net mvc, asp.net web api, asp.net core mvc,… hoặc nếu dự án về desktop app thì có thể họ yêu cầu mình biết về winform, wpf,… Mình đang làm web bằng C#, lúc trước, khi đi thực tập mình còn không biết gì về C#. Khi vào làm thì mới được train cho. Nên bạn cứ yên tâm. Bạn cứ mạnh dạn ứng tuyển, trong CV và lúc phỏng vấn bạn nói rõ mình đã biết những gì, người ta sẽ đánh giá. Không được thì thôi, không có mất mát gì cả.

3 Likes

Tùy vào năng lực, làm được hay không thì sau khi phỏng vấn bạn sẽ được họ đánh giá. Cứ thử đi bạn.

2 Likes

Bạn chuẩn bị ngoại ngữ và thuật toán nhé. Giờ đầy cty tuyển thực tập đấy.

2 Likes

Anh cũng từng có giai đoạn như vậy, sau khi học xong không biết công việc bên ngoài yêu cầu những gì. Không quá phức tạp như em nghĩ, ngôn ngữ lập trình là cách để người ta giao tiếp và thể hiện ý tưởng còn cốt lõi là các thuật toán và cách tư duy lô gic của em. Điều em cần nắm chắc đó là tư duy lô gic, sau đó apply vào các vị trí tester & thực tập. Vì trong một team lớn cũng cần khá nhiều các công việc tay chân, căn chỉnh, nhập liệu. Em có thể tự tin apply sau đó học hỏi thêm ở các anh chị!
Mạnh dạn lên nhé,
Em có thể chuẩn bị 1 bản CV và gửi cho anh qua email: [email protected]. Anh sẽ giúp em re-view và định hướng giúp em

3 Likes

Hoàn toàn được nếu chắc khá chắc 3 kiến thức này.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?