Sinh viên có nên học WordPress?

Hi there ! Em đang là sinh viên và chương trình đào tạo của trường không dạy WordPress, nhưng em không biết là nếu tự học WordPress thì có áp dụng vào các môn học tiếp theo được không và sau này đi làm liệu có sử dụng đến kiến thức đó, và nếu học thì em sẽ dành rất nhiều thời gian cho nó sợ không đủ thời gian cho các môn khác ! Nhờ anh chị tư vấn giúp ! Thanks !

Haha, câu hỏi mắc cười thiệt :smiley: Chẳng hiểu được sao lại ở lứa tuổi SV mà có những câu hỏi giống như của lớp 3 như vậy?

WordPress là một ứng dụng được là ra ban đầu để viết blog, sau này nó được phát triển rầm rộ và hiện nay chiếm gần 1/3 thế giới của những trang web. Bạn có thể không cần siêu về WordPress nhưng là sinh viên CNTT mà không tự vọc được WordPress được thì chẳng khác nào việc đi xe đạp/ xe máy nhỡ cán đinh xe xẹp giữa đường rồi người đi xe không biết rằng ta có khả năng :blush: dắt bộ tới chỗ sửa/ vá xe mà để cái xe nằm ỳ ra đó rồi ngồi khóc đợi ông Bụt hiện lên.

3 Likes

Anh nghĩ câu trả lời cho câu hỏi của em phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất vẫn là ở em.

Có thể em mới vào ngành nên nghĩ, ví dụ như: áp dụng những môn ở trường vào công việc (mặc dù anh thấy nó cũng rất quan trọng và em sẽ áp dụng bằng cách này hay cách khác), hay dành rất nhiều thời gian vào học WordPress,… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của anh thì với những bạn có 2-3 năm kinh nghiệm về 1 ngôn ngữ (ví dụ như PHP trong trường hợp này) thì cần không quá 2 tuần để “làm quen” với codebase của WordPress. Làm quen ở đây thì tùy vào mỗi cá nhân, phụ thuộc vào đam mê và mò mẫm của từng bạn, nhưng tụm chung lại thì 2 tuần là đủ để “làm việc” với WordPress.

Bản thân WordPress cũng đã rất cũ kỹ và design cũng outdated, trong lĩnh vực công nghệ thì khó mà đoán trước được điều gì nhưng hiện tại và tương lại thì WP khó để cạnh tranh với những platform, opensource khác.

Nếu em muốn chọn cái để học, thì anh khuyên nên chú trọng vào học bản chất, hiểu rõ những cái gì ở trường, hiểu về ngôn ngữ (PHP), khi đó học WordPress cũng chỉ giống như ngồi đọc 1 số convention thôi.

3 Likes

Tôi hiêu câu hỏi của bạn, bạn đang nghĩ rằng wordpress không cần phải động tay đến lập trình mà chỉ cần " kéo thả " tôi nghĩ bạn lên đi sâu về vấn đề này sẽ có nhiều điều hay ho đấy. Chúc bạn thành công

1 Like

Để làm được 1 web cơ bản trên nền wordpress thì chỉ cần 1 ngày là đủ để học. Rất easy, không mất nhiều thời gian như bạn nghĩ đâu.
Các môn trên trường thì méo môn nào liên quan wordpress cả và đừng bao giờ nghĩ học wordpress để xin việc vì mình chả thấy ai tuyển lập trình viên wordpress cả.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?