Sinh viên bị cảnh cáo 3 lần liên tục nhưng vẫn muốn học tiếp

Em năm 3 học viện ngân hàng bị cảnh cáo 3 lần liên tục. Và sẽ bị cho thôi học. Mà em muốn học tiếp thì phải làm sao ạ mọi người . Em trầm cảm quá

nếu muốn học tiếp thì đã không để bị cảnh báo 3 lần rồi
nên tập chấp nhận sự thật và đừng tự lừa dối bản thân nữa

còn nếu xác định là thật sự muốn học thì lên hỏi phòng đào tạo, được thì học tiếp, không được thì thi lại/xét tuyển lại/chuyển hệ tại chức các kiểu

7 Likes

Đuổi thì nghỉ, cảnh cáo 3 lần rồi.
Chạy grab đi bạn

4 Likes

Người phạm 1 lỗi 2 lần là người không biết sửa lỗi, còn phạm hơn 2 lần thì…

Ca này hơi khó, trong hồ sơ đã có ghi “bị thôi học do cảnh cáo 3 lần liên tiếp” thì tỉ lệ được nhận vào học sẽ thấp hơn.

3 Likes

Chắc chắn là bạn không theo hệ chính quy mà bạn đang học nữa rồi. Nhiều trường có thể chuyển sang hệ vừa học vừa làm, bạn có thể hỏi thử.

2 Likes

Hi Kiên,

Tớ biết đây là thời điểm khó khăn với cậu. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội mới cho cậu để làm thứ cậu thực sự thích.
Cậu thử việc này xem:

  • Tớ đoán cậu không thích lắm việc học ở học viện ngân hàng đâu. Tớ không rõ lý do cậu bị cảnh cáo, cơ mà tớ nghĩ cậu không thích ngành đó lắm.
    Tuy nhiên, đây là thời điểm cậu cần suy nghĩ tích cực. Cậu đã biết mình thích làm gì chưa? Cậu đã biết mình muốn làm gì chưa?
    Nếu cậu chưa biết được điều đó, thử suy nghĩ về việc này xem. Có thể nó khó, nhưng đến lúc cậu phải cân nhắc rồi. Nếu cậu vẫn nghĩ cậu muốn làm tiếp nghề ngân hàng, sau khi đã tìm hiểu kỹ về ngành đó, cậu có thể thi lại, hoặc thương lượng với phòng đào tạo, như @kisuluoibieng đã đề cập.
    Nếu cậu biết cậu thích nghề khác, tìm hiểu kỹ và chuẩn bị tài chính hay kiến thức để theo đuổi nghề đó cũng là lựa chọn không tồi.
  • Đây là thời điểm cậu cần tới bạn bè và gia đình. Tớ biết việc này không đáng tự hào lắm, có thể cậu sẽ không muốn tiếp xúc với ai. Nhưng đây cũng là thời điểm cậu học được ai thực sự là bạn của cậu.
    Vậy nên, nói chuyện với bạn bè, gia đình cậu về hướng đi tương lai của bản thân là một điều tốt.
    Thành thật với quá khứ, nhưng cũng đừng tốn quá nhiều thời gian sống trong quá khứ nhé!
  • Đừng đào hố chôn mình.
    Tớ biết cậu đang bị áp lực, chủ yếu do chính cậu tạo ra. Tự trách bản thân, tự cô lập mình, etc… Tất cả điều đó có thể xảy ra trong TH của cậu. Vậy nên, đừng làm thế nhé!

Chúc cậu may mắn với lựa chọn tiếp theo :slight_smile:

6 Likes

Chia sẻ với người thân, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình thế nào, nếu nhà còn tiền và bản thân con ham học thì học tiếp ở trường khác hoặc trung tâm nào đó.
Nên ngồi nghĩ lại xem thế mạnh của bản thân là gì rồi tiếp tục học lên.

1 Like

Mình có thằng em học BK cũng bị cảnh cáo mức 3 và đuổi học. Rồi nó tìm mình để nhờ tư vấn và trợ giúp. Nói chuyện thì kết luận lý do nó bỏ học là nó cái nó học nó không hứng thú. (BK phân ngành sau năm đầu, nên nếu năm đầu học không tốt thì sẽ không được vào ngành như nguyện vọng). Mình khuyên nó bỏ BK, sang trường khác mà học, chọn trường nào cho vào thẳng ngành mình thích ấy.

Và giờ thì nó ngon rồi.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?