Series Phản Phác Quy Chân - Điều gì ngăn cản bạn đạt cảnh giới tối cao trong "code học"?

Có thể nói, sự xuất hiện tràn lan của các thư viện/framework đã sinh ra một thế hệ developer làm biếng, suốt ngày chỉ biết gọi API, dùng framework. Họ có thể học lướt, nắm được cách dùng của một framework rất nhanh, và nghĩ rằng mình đã “thành thạo” ngôn ngữ/framework đó. Tiếc thay, đời đâu có đơn giản như thế.
Nếu không thật sự hiểu cách một framework hoạt động, không hiểu tường tận một ngôn ngữ, bạn sẽ không bao giờ đạt tới đỉnh cao, mãi mãi chỉ là thằng thợ code, cầm bàn phím đi code dạo (như mình) mà thôi.

13 Likes

Thanks for sharing this.
Bài viết bổ ích.

4 Likes

về Assembly code là ổn nhất :sunglasses:

4 Likes

Trước giờ cứ ngẫm dùng thạo framework mình dùng là ổn rồi.
Cảm ơn anh đã thông não ạ :heart_eyes:

3 Likes

Như mình thì toàn thích tự tay code, ít dùng framework hay plugin thì sao nhỉ? Mình thì thấy cực kỳ mất thời gian lâu ra sản phẩm :joy:

5 Likes

Vấn đề ở đây không phải là dùng hay không dùng framework, mà là có hiểu đủ sâu về bản chất những việc mình làm không, có giữ thái độ hoài nghi học hỏi ko ý bạn ;).

8 Likes

một thư viện js khá nổi tiếng là jquery chẳng nhẽ lại tải mã nguồn của nó về để đọc hả anh @Huy_Hoang_Pham

3 Likes

Jquery mình nghĩ nó là trường hợp khấc. Đừng nói là người mới học mình xem video giáo viên hướng dẫn người ta nói thẳng luôn “thích thì thì có thể tải nguồn nó về xem còn tôi là chịu rồi”. Nhưng mình nghĩ bạn vẫn lên xem qua JavaScript

1 Like

chí lý, thường thường những người viết crack phần mềm đều biết assembly đó

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?