Sau khi học OOP cơ bản nên làm gì?

Em chuẩn bị là sinh viên năm nhất đại học nên học trước cho lên trình!
Trước em là học sinh giỏi chuyên tin nên ctdl và gt thì tương đối vững rồi ạ.
Em mới học xong OOP cơ bản, giờ em nên làm gì ạ? Em nên có nên học cái gì thêm không? Hay bắt tay vào làm dự án nhưng em ko biết nên làm cái gì và áp dụng OOP vào như thế nào ạ? Cho em gợi ý được không em cảm ơn nhiều ạ!

Viết phần mềm tiện ích bán cho người quen bạn nhé. Học lập trình mà không viết được phần mềm nào thì đi nhầm ngành đấy. Không nên học theo cái cách trả bài, làm bài tập kiểu làm toán hồi học phổ thông. Lập trình là tạo ra sản phẩm phần mềm, bạn không làm được việc đó đồng nghĩa với việc học đã lạc lối.

1 Like

chắc là đến design partern.

học cho nhiều không đụng thì nó cũng như nước đổ lá môn thôi. học oop rồi làm thử cái app (console hoặc gui đều được) bằng oop xem sao. biết đâu khi ấy lại thấy các chỗ cần phải cải thiện và học thêm :ok_hand:

Biết đâu đến lúc đó lại nhận ra thực ra mình chưa học được gì cả. Tất cả chỉ là mình ngộ nhận tưởng là đã học được.

1 Like

như đã nói em chả biết áp dụng OOP vào lập trình app như nào ạ @@ trước giờ chưa có kinh nghiệm làm app bao giờ ạ

dạ em cảm ơn ạ! em có đang tìm hiểu design partern

như đã nói em chả biết áp dụng OOP vào làm app như nào t-t

em bỏ 1 tuần ra để học OOP, em học và làm bài tập rất kỹ. Có thể OOP đi làm hay nâng cao thì cần phải học hỏi nhiều nhưng về cơ bản thì nghĩ là em tương đối vững rồi ạ

À, chắc là mấy bài giới thiệu OOP ứng dụng command line thôi nhỉ. Như các bạn trên có nhắc thì cần bắt tay vào 1 sp thực tế. Có tương tác người dùng lẫn chức năng cụ thể. Khi ấy mới thấy được thực sự đã học được gì.
Ps: tự làm được mấy bài OOP thì cũng khá ổn rồi. Hi vọng là không nhòm đáp án rồi code theo

1 Like

@@ tiền thân là hsg tin cấp thành phố thì mấy cái OOP này nó đơn giản hơn nhiều ạ, khỏi lo cho em haha

ooops, xin lỗi mình đọc thiếu. nếu không biết làm gì thì cứ clone cái app mà bạn thích. hoặc có gì bạn cần tự động ví dụ như tự động thông báo lịch học ngày mai.
không biết làm gì thì tự tìm ý tưởng. còn ko biết nữa thì thôi dẹp luôn khỏi code.

mình định clone flappy bird nhưng mà xem chả hiểu gì :slight_smile: mình coi ngta làm mà mình cứ ngỡ là mình chưa học gì á tại vì có nhiều syntax lạ quá mình chưa thấy bao giờ (như thread) này nọ và ngta cũng chả giải thích đó là gì cho mình

vậy thì bạn có cái để học rồi đó :sweat_smile:

Sau khi học OOP cơ bản nên làm gì?

-> học thêm về thread thử?

1 Like

Bạn không biết áp dụng OOP để làm app thì bạn phải coi youtube xem người ta làm như thế nào, bắt chước 1-2 cái để người ta giới thiệu những concept liên quan tới app, khi mà bạn nắm được những concept đó rùi thì bạn sẽ tự làm được app cho riêng mình.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?