Sau khi học C basic thì nên học gì tiếp theo?

Sau khi học C basic thì nên học gì tiếp theo ạ? Có nên học đồ hoạ ngay bây giờ không? Ai làm ơn giúp mình 1 lộ trình học sắp tới với ạ, kèm tài liệu hoặc trang web để học thì tốt quá.
PS: Topic này đang nói đến C cỗ lổ

1 Like

Hi N.T.H.

  1. Bạn học C để làm gì ? Thì học tiếp để thực hiện mục tiêu thôi.
1 Like

Chào bạn, nhưng nếu biết 1 mục lộ trình cụ thể thì tốt hơn chứ, vì mình biết được mìnhh đang đứng ở vị trí nào. Bạn hỏi mình học C để làm gì? Thì mục tiêu lớn đó là do mình thích và mình muốn tìm hiểu nhiều hơn thôi, còn những mục tiêu nhỏ trong đó thì mình lại chưa biết, nên mình mới phải hỏi. Giống như nhiều trường hợp, người ta học C để làm nền tảng, sau đó lại học C++ , học OOP, đấy bạn, nó cũng chưa hoàn toàn là 1 lộ trình nhưng ít ra thì nó là bước n+1 tiếp theo của bước n.

1 Like

Chào em @NTH347, C trong software thì ko dc ứng dụng nhiều đâu mà em phải học thêm C++ & OOP nhé! C++ làm gì cũng được, rất rộng nên em phải search thêm nhiều để có thêm hiểu biết và chọn lựa!
Còn riêng cái em nói, đồ họa máy tính thì chưa học được ngay, em phải học qua CTDL & GT, toán 3D rồi mới bước vào đồ họa máy tính được! Lúc đó em có thể chọn giữa OpenGL hoặc DirectX để học, nhưng mà khó đấy, cần sự kiên trì lớn!
Toán 3D em có thể học cuốn này, cần biết C++ OOP trước khi học:

2 Likes

Chào anh hitman17528, cảm ơn anh vì câu trả lời ạ. Sau khi đọc câu trả lời này mới hiểu tại sao em search “lộ trình học C sau khi học C basic” không nhận được 1 bài viết nào như ý muốn. Hiện giờ em cũng đang học OOP ạ, nói cụ thể hơn vì sao em muốn nghiên cứu sâu hơn về ngôn ngữ C, là do em đang dùng Linux và “ước mơ” sau này mình có thể tạo ra 1 ứng dụng nào đó trên Linux, đọc hiểu và sửa mã nguồn của Linux. Liệu anh có 1 lộ trình nào theo hướng này dành cho em không hay vẫn theo hướng anh đã nói ạ?

1 Like

Anh chỉ làm đồ họa/game nên chỉ tư vấn hướng đó thôi, những hướng khác thì nhờ người khác vào tư vấn nha em! Lựa chọn là của em! Chúc em thành công!

3 Likes

Theo bạn nói thì mình thấy Embedded Linux là một lựa chọn có thể hợp ý bạn.
Và nếu bạn muốn theo hướng trên, bạn có thẻ tham khảo bài này:

6 Likes

Hi N.T.HNTH347.
Để code được ứng dụng trên Linux thì về ngôn ngữ C/C++ là hoàn toàn đáp ứng đươc nhu cầu. Vấn đề quan trọng là các kĩ năng tra gg, đọc tài liệu và đọc thư viện, build thư viện v.v.v… Code trên Linux không có một nền tảng chung hay hay thư viện chuẩn, các thư viện thường phụ thuộc nhau, nhiều thư viện tương tự nhau có cái tốt tài liệu đầy đủ có cái thì không v.v.v…

3 Likes

Gửi lời cảm ơn đến @drgnz:slight_smile:

1 Like

Cảm ơn góp ý của @Phong_Ky_Vo:slight_smile:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?