Review việc làm IT tại thế giới di động

Chào cả nhà !
Cho em hỏi có ai làm IT trong thegioididong không cho em xin review với ạ ( em thấy ghi yêu cầu chung chung quá mà mỗi kỳ tuyển có 2,3 người, Y/C : biết HTML, CSS; java, .Net; SQL,MVC, Micro-services, scrum, … tốt nghiệp Đại Học, Cao Đẳng ). Làm lập trình viên chứ không phải IT helpdesk, IT support, hay kéo mạng, wi-fi, hỗ trợ điện thoại trong siêu thị đâu ạ.

Đọc báo thấy team IT của cả TGDD chỉ có 300-400 người nên cũng thấy hơi lo.

P/S : cho em hỏi thêm, trong ngành IT giới tính thứ 3, LGBT có được bình đẳng như mọi người không ạ :pleading_face::pleading_face:

Tất cả điều quan tâm của bạn thì có tại đây https://vieclam.thegioididong.com/ - có người giải đáp thắc mắc cho bạn trên đó.

MWG (Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động) là một trong những công ty Việt Nam (không tính khối FDI) có chế độ và môi trường làm việc hàng đầu. Họ dựa trên chế độ trọng dụng nhân tài để tuyển dụng, và thông tin khá là công khai minh bạch so với nhiều công ty khác.
Do đó, việc “xin rì viu” là hoàn toàn vô nghĩa, vớ vỉn.

Bạn hãy tự tin nộp hồ sơ ứng tuyển qua mạng tại trang mình đã kể trên sau khi tìm thấy công việc thích hợp. Rồi tự trải nghiệm cách thức làm việc hiện đại, tận dụng công nghệ tuyệt vời.

Tại sao mình lại khuyên bạn tự dấn thân? Vì review toàn là thể hiện quan điểm cá nhân, thiếu khách quan, không thể học hỏi được điều gì. Thử “nội soi” xem sao:

  • Có những người phù hợp với văn hoá MWG và đang là nhân viên/ quản lý thì họ chẳng buồn bình luận gì về chỗ họ làm, bởi họ đang say mê, yêu thích công việc, và không “siêng” (không mất thời gian vô bổ) để rì viu vớ vẩn.

  • Ở mặt đối nghịch, những người không hợp văn hoá ở đó thì họ đã biến đi từ lúc nào rồi, và có lẽ họ cũng không thể rì viu gì được, bởi việc nói về một đơn vị mà mình không thể hoà nhập thì có nói gì đi nữa cũng là nước sông <-> nước cống mà thôi.

  • Thêm một thành phần khác là những người chỉ “nghe hơi gió” về MWG như mình và các anh chị em ở đây, đám này cũng chỉ phát biểu hết sức quàng quạc, hầu như chẳng có chút giá trị tham khảo nào. Nghe theo lại chỉ có SML.

Tập đoàn MWG có tới 60 ngàn nhân viên, nhiều bộ phận, trải dài khắp nước Việt Nam, từng cửa hàng có cách làm linh động của họ. Bạn thực sự sẽ làm ở cửa hàng (hoặc ở tại bộ phận mà bạn được biết lúc phỏng vấn) chứ cái không khí máy lạnh ở tổng hành dinh MWG khó phả tới mát được bạn.

Có bài vui về MWG vs FPT <= giải trí chút xíu.

Túm cái quần chip Victoria’s Secret (chỉ còn sót lại vài cái vì đang nộp đơn phá sản) lại: hãy tự dấn thân như lời khuyên của Sheryl Sandberg khi bạn là một phụ nữ hiện đại.

Bạn có xu hướng giới tính thứ N đi nữa cũng KHÔNG thành vấn đề gì trừ khi suốt ngày bạn cứ méo mó/ lăn tăn về nó khiến người khác bực mình nghĩ rằng “àh, con này/ thằng này nhạy cảm quá mức, thích chiến đấu cho điều vớ vỉn, thôi thì… tiễn vong cho đỡ phiền phức”.

P/S: gần đây có nhiều bạn đang chán lập trình muốn thành diễn viên hay sao đó, bài này ngày nào cũng vài chục lượt đọc.

12 Likes

Ngay cả trong cùng 1 công ty cũng có team nọ team kia, đôi khi bạn rất muốn chuyển từ team A sang team B còn không được, phải xin nghỉ để sang cty khác.

Review chung của toàn cty thì cũng có tính chất tham khảo thôi, nói chung các cty lớn thì khá ngon, nếu không đã chả giữ được nhân sự để mà lớn. Còn nếu chưa đủ trình độ để tự quyết thì chấp nhận số phận vào team ngon, hoặc team không ngon, rồi quyết định tiếp.

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?