Review về các khoá học trên Udemy

Chào mọi người, em muốn hỏi xin review một vài khoá học trên udemy ạ. Em đang phân vân không biết nên mua khoá JS của maximilian hay jonas. Một phần là khi đọc qua các review trong khoá, có một vài người nói rằng các khoá trên đã bị outdated. Mọi người ai đã học qua các khoá trên có thể cho em xin review về khoá học và cả giảng viên được không ạ? Ngoài ra, em thấy có vài người nói rằng JS có thể tự học trên freecodecamp và 30-days-of-JS nên cũng đang phân vân ạ. Cảm ơn mọi người.

Bạn có nghe được tiếng Anh không? Nếu không nghe được thì tốt hơn hết là mua khoá học của người dạy là người Việt. Một số bạn đụng ngay sai lầm ngày đầu chân ướt chân ráo khi chỉ đọc mà không nghe, trong khi đó các bài giảng dạng video clip thì không nghe được chẳng có ý nghĩa gì nhiều.

Về 2 ông thầy dạy Udemy kia thì mình nhận xét như sau: nếu chưa từng biết gì về JavaScript thì học Jonas, còn đã biết, muốn học sâu thêm về ReactJS thì chọn Maximilian. Nếu chưa biết JavaScript ở mức nhớ cú pháp gõ được các bài thông thường mà nhảy vô học Maximilian thì chẳng khác nào người bình thường chưa tập chạy bỗng nhảy ra tham gia chạy marathon, đứng tim chết có ngày.

5 Likes

hai khoá học đấy anh có thấy là bị outdated quá không ạ?

Chứng tỏ bạn rất hời hợt với việc học, và có lẽ cũng chưa xem qua 2 khoá học đó trên Udemy xem nó có những gì. Khuyên bạn nên có thái độ học hành nghiêm túc hơn, bớt hỏi những cái không đáng hỏi.

Jonas Schmedtmann: Last updated 5/2023;

Maximilian Schwarzmüller Last updated 5/2023
2023-05-23-17-46

1 Like

em đọc các đánh giá trong rating thì thấy có các bình luận bảo rằng các khoá này outdated. Nên em muốn hỏi thêm

Bạn đã check timestamp của những bình luận đó chưa?

em có lướt vài cái thì thấy là tầm 2 tháng trước

Nếu có điều kiện thì đăng ký subscription trên coursera ấy. Chứng chỉ với cấu trúc bài giảng uy tín hơn nhiều

1 Like

Hm…
Nếu tớ hiểu đúng thì:

  • Cậu lên Udemy và tìm thấy 2 courses cho beginner gần như nhau.
  • Cậu không tin 200k review ở cả 2 courses đó trên Udemy.
  • Cậu lên đây để nhờ một cộng đồng nhỏ hơn review 2 courses đó (với hi vọng kiếm được một tay dở hơi nào mua cả 2 courses giống hệt nhau đó để so sánh?) :man_shrugging:

Tớ đùa tí :smile: Cơ mà, tớ nghĩ là cậu nên:

  • Hoặc là chọn course có nhiều người rate hơn.
    Trí tuệ của đám đông ở những thứ đại trà, beginner-oriented như này thường khá chính xác, đặc biệt là với mẫu thống kê lớn.
  • Hoặc là chọn course rẻ hơn nếu như cậu cân nhắc về kinh tế.
    2 course này tương đương nhau về mặt nội dung, nên tớ không nghĩ có chuyện những người học khóa của Jonas brother lại kém hơn rõ rệt những người học khóa còn lại.

Cậu cũng đừng quá lo lắng về outdate. Concept không bao giờ outdate, fact mới outdate. Ngoài ra, với thứ thay đổi nhanh như JS và mấy framework của ngôn ngữ này, cậu thở thôi cũng đã outdate rồi. Why so serious? :man_shrugging:

P/s: thực ra, JS có thể học được for free, cơ mà học course cậu sẽ được những người có kinh nghiệm hệ thống lại kiến thức, và chỉ cho cậu best practice + anti pattern. Những thứ đó phải mất thời gian trải nghiệm, nên nó đáng tiền đó :smile:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?