Ra trường không có bằng Công nghệ phần mềm thì có gặp khó khăn khi tìm được jobs liên quan đến phần mềm không?

Chào mọi người, em học cntt của KHTN, đến năm 3 mới xét điểm để chia chuyên ngành. Nếu như em ko đủ điểm vào ngành Công nghệ phần mềm mà phải học KHMT, hay Hệ thống thông tin , em tự nghiên cứu và đăng kí thêm một số môn của công nghệ phần mềm, khi ra trường ko có bằng Công nghệ phần mềm thì có gặp khó khăn khi tìm được jobs liên quan đến phần mềm ko?
//Em có nghe nói bằng cấp chỉ là một phần khi xin việc, nhưng mà liệu công ty có ưu tiên những bạn có bằng kĩ thuật phần mềm ko?
Em cảm ơn ạ.

Bạn nên cố theo đúng cái ngành mà muốn làm, để đỡ mất thời gian học, như mình học khmt muốn theo AI mà trường ko cho học, bắt học đồ họa, rồi giờ phải tự học js để đi làm web

3 Likes

người ta học ngành không liên quan còn tìm được việc, bạn sợ “khó khăn” sao?

5 Likes

Không biết bạn suy nghĩ sao chứ trong đầu mình thì cái mác Khoa học máy tính nó to hơn Công nghệ phần mềm nhiều. :scream:
Mặc dù vậy, chứng minh thực lực mới là quan trọng nhất. Bằng xịn mà đi phỏng vấn dỏm cũng rớt thôi.

4 Likes

ngành nào ko biết chứ riêng ngành lập trình này là làm sản phẩm, cái mác dc ích gì bạn

1 Like

Khi đi phỏng vấn thì kinh nghiệm là quan trọng nhất. 1 số cơ quan nhà nước mới bắt buộc bằng cấp thôi. Theo mình, bây giờ bạn nên tham gia mấy dự án thực tế hoặc đi thực tập ở 1 vài công ty. Đến khi ra trường thì trong CV đã có 3 năm kinh nghiệm rồi, ăn đứt mấy ông bằng khá chua có kinh nghiệm

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?