Quyết định thi lại đại học

Chào mọi người, em hiện đang là sinh viên năm 2 của đại học Điện Lực, em theo đang theo ngành công nghệ thông tin của trường,… em đậu vào trường do em trượt nguyện vọng 1,2,… lẽ ra em tính thi lại đh vào năm nhất, nhưng khi học em cảm thấy mọi thứ dễ dàng nên từ bỏ ý định đó, nhưng sang năm 2 đặc biệt do dịch bệnh nên em phải học online ở nhà, mọi sự khó khăn bắt đầu dồn nén vào em, em cảm thấy không theo được ngành nữa nên em quyết định thi lại đại học,… vậy em câu hỏi này mong mọi người tư vấn, và xin chiến lược ôn tập, tại khi lên đh em ít khi động vào những môn c3 cho nên sợ lấy gốc khó, em dự tính thi khối D ạ, em xin cảm ơn nhiều!

Thi lại thì vào mấy web luyện thi ngồi giải bài tập thôi bạn ơi. Giải tới khi nào nhìn đề là nhớ đáp số luôn ấy :joy:
Đã sai 1 lần thì lựa chọn lại nhớ phải tìm hiểu kĩ nhé. Tốt nhất là làm quen đứa nào bên ngành dự định sắp học rồi lén chui vào lớp nó học thử 1 bữa, học online chắc dễ chui. :upside_down_face:
Hoặc là xin tài liệu, hoặc kiếm tài liệu ngành đó rồi đọc thử xem có hợp không.

6 Likes

Em ơi, em nên cố gắng theo ngành nhé. Bên kỹ thuật thì ngành nào nó cũng khó chứ không riêng gì CNTT đâu nên em thi lại mà vẫn ngành kỹ thuật thì xác định là nếu ko rèn luyện như trâu chó thì ko làm ăn gì được đâu. Hay em thi lại bên ngành kinh tế đó.

2 Likes

Nếu bạn tính thi lại các ngành liên quan đến CNTT thì mình khuyên là không nên, vì ngành CNTT cần bạn tự học là chính, trường lớp không quan trọng. Còn nếu bạn tính thi ngành khác thì tại sao bạn không thử nghĩ đến cách học văn bằng 2 cho tiết kiệm thời gian ôn thi lại ĐH nhỉ?

1 Like

vâng ạ, em thi lại nghành khác chứ không phải khối ngành kỹ thuật, em dự thi ngành tiếng anh hoặc ngành bên kinh tế,… do thời gian còn dài nên em sẽ suy nghĩ thật kỹ lưỡng để đưa ra quyết định ạ

vâng em cảm ơn nhiều ạ, em sẽ suy nghĩ thật kỹ để đưa ra quyết định của mình,…

Em hỏi Phòng đào tạo về việc có cho học song ngành hay không nhé? Việc học ở đâu đúng ra là chuyện cá nhân, nhưng nếu được hai trường chấp thuận sẽ thuận tiện hơn, như: chia sẻ học phần chung, linh hoạt điều kiện số tín chỉ tối thiểu/tối đa, tham gia hướng dẫn dự án chung của hai trường,…

Thứ hai, trong khi học song ngành phải đạt tiêu chí tối thiểu, ví dụ: điểm trung bình học kì trên 5.0, điểm rèn luyện trên 50, không được vắng thi cuối kì,… Nếu em không đạt tiêu chí thì có thể một trong hai trường sẽ cho em quyết định chọn một trong hai ngành để tiếp tục, vì khả năng học tập không đáp ứng được.

Cuối cùng, quyết định song ngành thường cần có sự đồng ý của Hiệu trưởng của cả hai trường, nên là em sẽ vô danh sách sinh viên đặc biệt, được “ưu ái” hơn đó. :penguin:

3 Likes

bạn có thể cân nhắc việc đi du học nếu điều kiện cho phép nhé

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?