Quét phiếu trả lời trắc nghiệm

Mọi người đã từng làm bài này chưa giúp em với, các bài trên mạng em tìm ko giúp được gì ạ, với cả ai giúp em định hướng chuẩn cách làm bài này của em ko ạ, (tìm đáp án tô màu của từng câu trả về màn hình đáp án của từng câu)
(ảnh phía dưới ạ)

photo_2021-02-27_10-05-41

Mình định làm là crop từng câu trong bài thì nhưng ở phần điền đáp án nó riêng rẽ nên contour của opencv nó ko làm cách nào có thể biết đó là khu vực đáp án (mình hiểu), và làm thế nào để trả về đáp án (kiểu làm sao mình biết phần nào được tô) dùng open cv nhé mọi người!

Bạn có cách nào để trả về đáp án đã tô khi mà mình cho lặp theo hàng theo cột được rồi nhưng ko biết cái nào được tô, gợi ý mình code với?

EDIT (@library): @Dao_Xuan_Do Cậu nhớ các post sau trình bày rõ vấn đề, và cả nỗ lực của cậu nhé!

ko hiểu đề bài là gì thế ?

2 Likes

up nhầm ảnh rồi, với lại nêu vấn đề bạn chưa hiểu ra chứ giúp giải hộ thì ko nên :))

3 Likes

Ý bạn là muốn xử lý hình ảnh để biết các đáp án mà học sinh chọn là gì đấy à?

3 Likes

Bạn định làm phần mềm OCR xử lý ảnh để chấm phiếu trắc nghiệm ? hay là up nhầm ảnh ?

3 Likes

Sorry , tôi quên chưa ghi yêu cầu. Trả về đáp án tô màu là gì đấy các bạn ơi. Cái này tôi chỉ muốn trả về đáp án tô màu là gì đó.

1 Like

Đó là lý do mã QR có 3 con mắt. Đề thì trắc nghiệm thì có 4 chấm đen ở 4 góc.

Tờ trả lời có kích thước (tỉ lệ) nhất định. Bạn tính toán vị trí từng câu trả lời và các số ghép mã đề dựa vào 4 chấm đen kia. Nói chung thì thông số cố định, không khó như quét QR.

6 Likes

mình định làm là crop từng câu trong bài thì nhưng ở phần điền đáp án nó riêng rẽ nên contour của opencv nó ko làm cách nào có thể biết đó là khu vực đáp án ( mình hiểu ), và làm thế nào để trả về đáp án ( kiểu làm sao mình biết phần nào được tô ) dùng open cv nhé mọi người

bạn có cách nào để trả về đáp án đã tô khi mà mình cho lặp theo hàng theo cột được rồi nhưng ko biết cái nào được tô, gợi ý mình code với

1 Like

Cậu thử tham khảo tài liệu này xem:

Trong đây có đề cập chi tiết các bước cậu cần phải làm để giải quyết vấn đề này.
Sẽ tốt hơn nếu cậu có thể show code, và mô tả rõ ràng vấn đề của cậu (nếu có), chứ tớ thấy cậu đang bị hỗn loạn lắm! :sweat_smile:

4 Likes

cảm ơn cậu, tớ đã giải quyết được bài này rồi, cái trang câu share mình có tìm hiểu rồi thì làm theo các bước ở đó không giải được bài của mình, vì bản để ý là bài trên trang kia khá đơn giản vì form nó nằm trên 1 background khác nên có thể dùng perspective transform bắt được được form và chỉnh về thẳng, nhưng form của mình là ảnh form thôi , và cái bị lệch ở đây là đáp án ở dưới bạn để ý kỹ nó không thằng hàng nhau nên mình đơn giản là crop vùng đáp án rồi xử lý

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?