Quản trị database trên hosting

Xin chào,
Em có thuê một hosting, nhưng khi quản trị hosting này bằng phần mềm plesk của nhà cung cấp dịch vụ thì server name của database là localhost. Em muốn dùng phần mềm studio trên laptop để thao tác với database trên hosting nhưng không được vì không kết nối đc IP của DB hosting. Em có liên hệ với bên cho thêu thì họ bảo “code web thì đặt database là localhost, rồi backup trên laptop xong restore lại DB trên hosting đến khi deploy web thì tự nhận DB” nhưng làm như vậy rất tốn công, cho em hỏi có phải tất cả hosting đều như vậy không ? có cách nào khắc phục không ạ ? (kết nối, chỉnh sửa trực tiếp database của web đang trên hosting bằng laptop) em cảm ơn.

Nếu DB để chung với web server thì biết IP của web server là biết IP của DB rồi còn đâu. :thinking:

7 Likes

Các shared hosting thường cấm truy cập database từ bên ngoài vì lý do bảo mật.
Nếu bên dịch vụ đó xài cpanel, thì trong đó có phần whitelist, cho phép bạn add thêm những IP mà bạn muốn mở để cho phép truy cập database từ xa.

Việc họ khuyên bạn như vậy là hợp lý, devlop trên localhost, chỉ upload/update lên khi xong. Việc đó “không tốn công” lắm, hoặc là bạn chưa biết cách làm, hoặc tại làm biếng thôi.

8 Likes

Thuê host chung chả ai mở port database ra cho access đâu. muôn tự control thì thuê VPS ấy.

7 Likes

hosting thì bạn gửi ticket nhờ mở quyền truy cập DB cho máy tính cá nhân của bạn, nhanhoa.com có cho truy cập trực tiếp vào DB (hosting)

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?