Phiên bản Ubuntu ổn định nhất?

Chào mọi người chả là kì này em có môn phải cài ubuntu như tiêu đề cho em hỏi bản ubuntu nào ổn định nhất về lâu về dài ạ ? Em xin cảm ơn

Nếu học ubuntu hay linux nói chung thì cài 16.04 hoặc 18.04.
Nếu bạn sài lâu dài thì dùng máy ảo thử dùng nhiều bản linux 1 thời gian xem, thấy nào ưng thì xài.

2 Likes

cho em hỏi bản 16.04 và 18.04 thì nên dùng bản nào ạ, tại em có đọc được mấy bài bảo bản 18.04 ra được 1 thời gian nhưng có vẻ vẫn bị lỗi không ổn định ạ

Còn tùy nhu cầu bạn định làm gì. Tôi sử dụng Ubuntu 18.04 trong lập trình Web và làm server cho blog của tôi thấy rất ổn bạn ạ.

3 Likes

em học nhúng và linux là chính ạ

16.04 xài phần mền cũ hơn 18.04 nên khi cài phần mền mới nhất cho 16.04 khó hơn là được ubuntu hổ trợ.
Nếu nhu cầu của bạn không quá lung tung, sử dụng linux để học linux và lập trình thì sử dụng bản linux phù hợp với máy tính thôi. Ví dụ máy bạn ram 4gb thì sử dụng bản 16.04 hay lubuntu 18.04.

1 Like

Nếu môn học chỉ cho phép bạn cài Ubuntu thì bạn không có nhiều chọn lựa. Bạn nên cài 18.04. Nó là LTS nên tương đối ít lỗi. Giữa 16.04 và 18.04 thì dĩ nhiên là nên chọn 18.04 vì nó có kernel mới hơn, có nhiều chức năng mới hơn và cũng được sửa lỗi nhiều hơn (dĩ nhiên không có bản Linux nào - và bất kỳ software nào nói chung - mà không có lỗi cả). Cho nên bạn cứ yên tâm dùng 18.04.

Còn nếu đề bài cho phép mở rộng một chút thì có lẽ bạn nên sử dụng Debian vì Ubuntu là từ nó mà ra, nhưng Debian có chu kỳ phát hành lâu hơn nhiều và cũng ổn định hơn. Nó cũng hỗ trợ nhiều kiến trúc phần cứng hơn là Ubuntu. Khuyết điểm duy nhất của nó là các package của nó cũ hơn so với Ubuntu và đa số các bản Linux khác vì chu kỳ phát hành kéo dài.

3 Likes

Em cảm ơn anh nhiều ạ, em đã có sự lựa chọn rồi ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?