Phát triển game android bằng ứng dụng nào

em có một thắc mắc là đa số những game android là được lập trình trên unity 3d hay là android studio… em đang tìm hiểu nó nhưng không biết là hầu hết các game android thì nó được phát triển từ phần mềm nào em chỉ biết android và unity 3d.
Em nghĩ android studio nó mạnh về app hơn là game, game chắc unity 3d mạnh hơn… ai cho em câu trả lời với
ạ em xin cảm ơn

Làm game thì unity, ue4 thôi chứ viết cái game ko có engine thì phải tự code vật lý, render, đâu phải ai cũng làm dc. Tiết kiệm công sức, trí tuệ và thời gian thì đung game engine có sẵn và miễn phí là ue4 và unity là cách tốt nhất rồi bạn, ngoài ra còn có cocos2dx

Ngoài những engine trên thì còn có Godot nữa nha bạn. Engine nhẹ và thân thiện nhưng có những chức năng không thua kém gì unity hay unreal. Xài TypeScript gần giống Python nên cũng lập trình dễ dàng hơn

1 Like

Unity chiếm thị phần đa số các game trên di động vì tính dễ thiết kế của engine + sử dụng c# (mặc dù chưa upgrade lên c# 7)
Ngoài ra còn 1 số như godot, cocos2d nhưng muốn làm game di động mau có sản phẩm bạn nên xài unity vì cộng đồng support rất mạnh và tutorial rất nhiều.
Unreal 4 cũng có thể xài cho di động nhưng bloat với overhead rất nhiều nên game của bạn sẽ mặc nhiên nặng hơn. Với ở VN chắc cũng chưa có studio nào có thể phát huy hoàn toàn 100% sức mạnh của ue (để làm game triple A)

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?