Phát triển cộng đồng game bằng forum hay page facebook có lợi hơn?

Hi there,
Hiện tại mình có nghề tay trái là youtuber làm về game (nhắm đến nam độ tuổi từ cấp 1 đến cấp 3) mình có làm 1 trang WordPress để support cho kênh youtube nhưng mình thấy tương tác không cao vì chỉ có admin đăng bài nên mình định làm theo hướng tạo ra một cộng đồng theo hướng các thành viên tự tương tác lẫn nhau :
1/ làm một forum bằng discourse, xenfopro, … vì có toàn quyền quản trị, có thể chèn quảng cáo, dễ rút gọn link, có thể tích hợp mua bán sau này.
2/ đầu tư một page và group facebook vì mình thấy người ta dùng nhiều nhưng lại quá phụ thuộc vào fb, sợ sau này fb bị thay thế bởi MXH khác.

Mình có dùng một số công cụ khảo sát các fan nhưng toàn chọn với cmt loạn xạ cả lên nên lên đây nhờ các bác tư vấn về xu hướng và sở thích của giới trẻ hiện nay với chỉ điểm giúp mình ạ. thanks cả nhà :+1:

1 Like

facebook

Nếu muốn đăng bài thì nên dùng một trang Facebook. Nếu muốn hướng tới tương tác, cho các thành viên tương tác với nhau:

  • Dùng Discord nếu bạn muốn đơn giản và quy mô nhỏ, như ở mức fan của bạn chẳng hạn, đây là một cách khá phổ biến ở VN và cả nước ngoài, Discord cũng là trào lưu khá nổi ở hiện tại, đặc biệt là với giới game thủ.

  • Làm một forum nếu bạn hướng tới một mục tiêu to lớn, vĩ đại như tạo và phát triển cộng đồng dành cho tất cả game thủ VN. Tuy nhiên cách này cần bạn siêng năng, “thăm ngàn”, quảng cáo các thứ và cần nhiều năm phát triển, mà mỗi việc tạo server đã tốn mớ thời gian rồi.

Không có chuyện FB bị thay thế bởi một mạng XH khác đâu, ít nhất là ở hiện tại và trong tương lai gần. Theo mình đoán thì quy mô của bạn khá nhỏ và chỉ muốn tăng lượng tương tác giữa các thành viên (và một chút quảng cáo?), nếu vậy dùng Discord là thích hợp nhất.

9 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?