Phát hiện câu lệnh trong chuỗi text

Hi all,
Mình đang cần giải quyết bài toán, nôm na là: Đầu vào là một chuỗi text, mình cần xử lí chuỗi đó để detect ra câu lệnh mà người dùng mong muốn (bài toán trước đó là chuyển đổi câu lệnh của người dùng ra text đã được google xử lí).
Mình có nghĩ là với bài toán này hoặc là kết quả trước mắt mình chưa “cần” đạt đến việc hiểu ngôn ngữ tự nhiên, chỉ là detect được những câu lệnh đơn giản của người dùng như: “BẬT ĐÈN PHÒNG NGỦ!” hoặc “xin hãy MỞ RÈM CỬA SỔ PHÒNG KHÁCH giúp tôi!”. Theo đó thì mình định quy định cấu trúc lệnh gồm: LỆNH + ĐỐI TƯỢNG CẦN TÁC ĐỘNG + ĐỊA ĐIỂM CẦN TÁC ĐỘNG, mỗi trường của lệnh này mình sẽ có 1 thư viện các giá trị tương ứng. Khi xử lý chỉ là match giá trị và vị trí của từng trường cho đúng là sẽ detect được lệnh :sweat_smile:
Mình nghĩ cách tiếp cận của mình chưa tốt (mình là ngoại đạo trong giải thuật) nên mong mọi người có thể tư vấn giúp mình. Cảm ơn thật nhiều…

alo, có ai từng làm hoặc biết các bài viết liên quan đến vấn đề này không ạ?

Bạn có thể nêu vài ví dụ được không?

1 Like

Context Free Grammar
Syntax parsing

Đây là từ khoá bạn cần, mình xài phone nên không viết nhiều được

Sau này có thể mở rộng thêm lượng từ. Ví dụ:
Bật bóng đèn. Bật cái bóng đèn
Mở cửa sổ. Mở một cửa sổ. Mở toàn bộ cửa sổ

1 Like

Hi, ở chỗ hỏi mình có nêu đó: lệnh - bật (tắt,…), đối tượng - đèn( rèm cửa,…), địa điểm - phòng khách. Ứng dụng đang nhắm tới là nhà thông minh cậu ạ.

Hi, ok, tớ sẽ tìm về các key cậu gửi.
Việc xây lib từ khóa, tớ có đọc (chưa được nhiều lắm, thông qua ví dụ lọc spam mail) thì có vẻ nó không tốt về lâu dài, hi, nhưng lại là chuyện của lâu dài:slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?