Phân vân chọn theo web hay android!

Em chào mọi người, e là sinh viên năm 3 và đang tự học java .e đã học xong java core cơ bản.do lực học của em rất bình thường nên cho e hỏi là lúc mới đi làm thì học web hay android dễ có việc hơn !.Rất mong mọi người tư vấn hộ em .Mọi người đừng cmt bảo là theo sở thích hay đam mê gì nha vì chính em cái gì cũng thích nên em rất phân vân !

1 Like

Mình thấy Web có vẻ là dễ kiếm việc hơn, nhưng giờ thấy ít ai dùng Java BackEnd lắm nên là khuyên theo Android đi bạn ạ, tuy khó kiếm việc hơn nhưng nó chắc hơn.

1 Like

học java core xong thì chưa được gì nhiều đâu.
Giờ làm web và android đều có việc để làm hết.
Android thì hiện tại nổi hơn, công việc có vẻ nhiều hơn.
cái nào cũng thích thì nên tìm hiểu luôn 2 cái.
đồng thời lên mấy trang tìm việc xem hiện tại đòi hỏi những kỹ năng gì.

3 Likes

Câu hỏi này làm mình nhớ khi đi chơi với bọn nhóc hỏi nó: thích ăn táo hay ăn dâu? chúng nó trả lời dâu. Một lát, hỏi thích ăn dâu hay ăn táo, chúng nó lại trả lời táo.

Cho nên, người hỏi nên lập trình web dùng cho Android.

1 Like

anh cho em hỏi.giờ e biết cơ bản về android rồi.Cho e hỏi là em muốn đi thực tập android thì cần bao nhiêu kiến thức là đủ (tiếng anh em hơi kém)?

1 Like

Anh làm bên mảng web nên không thể trả lời cho em được về android.

2 Likes

Nói chung là cái này bạn tự định hướng cho bản thân chứ! Mình nghĩ java core thôi còn chưa đủ đâu. Nói về web thì bạn còn phải học về nhiều lý thuyết lắm, còn về database,… Còn android mà chỉ có java core thì đừng hòng nhé! Học các building tool như maven gradle đi bạn! Android nó cũng dùng gradle đó. Chịu khó học nhiều vào!

2 Likes

Em nghĩ e sẽ theo android a ạ.e có học khóa học android của khoa phạm trên youtube.cho e hỏi e học xong kiến thức của khóa đó thì đã đủ đi thực tập chưa ạ ?

1 Like

Bạn đã thực hành nhiều chưa ? Một kinh nghiệm đó là bạn hãy lên mấy trang tìm vc ý, xem người ta yêu cầu gì rồi nếu mình đủ khả năng thì đi thực tập thôi :slight_smile:

3 Likes

mình cũng học android như bạn đó! Nhưng theo mình là bạn nên học thêm khóa android ở trang web udacity(tiếng anh) nhé vì ở đó chỉ dẫn đầy đủ hơn

3 Likes

Bạn biết những gì rồi? Nếu chỉ học ở Khoa Phạm thì mình nghĩ bạn có khả năng fail khi phỏng vấn vì ở Khoa Phạm dạy qua ví dụ thì phải. Tốt nhất bạn nên đọc Android Developer (-_-)

3 Likes

Nhưng mình kém tiếng anh bạn ơi.họ có dịch ra tiếng việt k vậy ?

1 Like

Thế á ?.thế thì khó quá.mình lại kém tiếng anh.tài liệu tiếng anh đọc chả hiểu mấy

1 Like

Mình thấy chỉ nói nắm chắc java và biết android studio.mà không hiểu họ bảo biết là biết đến cấp đọ nào ?:sweat_smile:

1 Like

Nắm chắc java cũng chưa biết là phải nắm những cái gì bạn ạ, nói chung là nên thực hành nhiều với lại là đừng sợ mấy tài liệu bằng tiếng Anh, vì chắc chắn mai sau bạn theo nghề này thì phải đọc tiếng Anh nhiều đó :slight_smile: Nên là cứ tìm hiểu thôi bạn ạ :slight_smile:

4 Likes

Cám ơn bạn.!
chắc phải ôn thêm nhiều nữa mới đi thực tập được .

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?