Phải làm sao khi học quá nhiều?

Cái title nó hơi giật các bác ạ…
tình hình là em đang học lập trình…tự học là chính thôi
em học cũng khá nhiều ngôn ngữ, nhưng các ngôn ngữ cũng chỉ học cơ bản, học lướt qua thôi
Cho đến khi e bắt đầu với Web thì e thấy được cái phù hợp với nình. Các kiến thức HTML, CSS, JS của em không đủ để tự Des nhưng nó lại đủ để e xài share :slight_smile: :smile:
Và câu hỏi cuối cùng của em là … Làm thế nào để học lại từ đầu … học một cách triệt để cái mà mình đã học hờ.

1 Like

Xưa mình cũng gặp vấn đề này y như bạn, và mình nhận thấy là bạn có thể đọc sách, sách thường viết rất kĩ và cũng theo một quy củ nào đó. Tuy nhiên, mình thấy làm vậy tốn thời gian mà chả được gì. Mình nghĩ là trừ khi bạn đi dạy thì nhìn chung bạn biết vừa đủ để làm là ok rồi.

2 Likes

Cảm ơn anh đã góp ý.

Những cái em học cũng chưa hẳn là nhiều, 2 trong 3 ngôn ngữ em nêu ra còn chưa hoàn toàn là ngôn ngữ lập trình (HTML - markup language, CSS - stylesheet language, mặc dù chúng đều Turing completed). Thậm chí nếu so sánh với các anh chị Admin ở DNH thì có thể nói là biết … 1 chút. Nếu em còn đang học cấp 3 thì cứ chuyên tâm vào học và thì đã, đừng đốt cháy giai đoạn làm gì. Còn nếu em đang học đại học hoặc sau đại học thì nên tập trung vào 1 ngôn ngữ (JS như em nói chẳng hạn), hiểu bản chất của nó chứ đừng học để nhớ câu lệnh hay đi copy từ mã nguồn khác.

2 Likes

EM hiểu những gì anh nói. Em cảm ơn anh, nhưng vấn đề là em đã nhỡ rồi…

Còn đang đi học thì ko cần quá vội vàng làm sản phẩm cứ học từ từ. Từ cái căn bản nhất của 1 ngôn ngữ lập trình. Vote học lại từ đầu C++ https://cpp.daynhauhoc.com/.
Có lẽ bạn đã quá vội vã muốn làm cái gì đó mà học lướt để rồi đây mất gốc.
https://viblo.asia/p/lam-gi-khi-co-qua-nhieu-thu-de-hoc-nhung-lai-co-qua-it-thoi-gian-RnB5pBGYZPG

2 Likes

Muốn học bài bản thì thi vào các trường ĐH, CĐ.
Muốn ăn ngay thì các trung tâm.

4 Likes

em cảm nhìu nhìu ơn ạ

Không hẳn là mất gốc, nhiều lúc e bị mất phương hướng… Kiểu đứng núi này trông núi nọ
Thành thật với bản thân là như vậy

Chào bạn, mình cũng có khoảng thời gian đứng núi này trông núi nọ học tùm lum rất rất nhiều như mỗi thứ cứ chút chút chả triệt để cũng như chả hiểu kỹ càng gì cả.
Cái bạn cần theo mình bây giờ là phải xác định rõ con đường mình theo là gì? WEB chăng? hay một ngành công nghiệp nào khác? theo mình thôi nha dù học gì đi nữa nếu muốn hiểu từ gốc rễ về phần mềm thì nên đọc sách về Computer Sciene, lúc đó bạn sẽ biết thêm về thuật toán này, lịch sử này, tại sao lại sinh ra code này :smiley: đó là quan điểm của mình thôi, peace :smiley:

3 Likes

E cảm ơn nhìu nhìu ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?