Phải chăng nghề thiết kế web (web designer) đã hết thời?

Mình rất đam mê thiết kế Web. Và mình đang học Full stack (UI/UX, Front-end và back end) và chuẩn bị xin việc. Nhưng khi mình đọc bài này, thì mình có chút phân vân.


Điều này có thành sự thật không ? Nếu thật thì những người yêu Web như mình phải đối phó ra sao ? Mong những người làm web đi trước, tư vấn giúp mình với ?

2 Likes

học full stack thì không sợ thất nghiệp

Cám ơn bạn nhiều! Nhưng khi thiết kế Web bị thay thế bởi những cái CMS mà ai cũng có thể tự làm Web mà không cần phải biết code. Vậy mình phải làm sao bây giờ ?

1 Like

Đối với CMS
Mấy cái đơn giản thì người sử dụng đơn giản có thể làm được.
Còn mấy cái phức tạp thì người sử dụng đơn giản làm sao sửa được.
Người sử dụng đơn giản ở đây chỉ biết 1 chút về cú pháp HTML, CSS, javascript. không có kinh nghiệp thực tế về CMS.
Còn người nghiên cứu sâu CMS thì không nói ở đây.

1 Like

Mình rất đồng ý với bạn @masoivn. Tại ông thầy dạy Java của mình cứ nói là bây giờ học làm Web và đặc biệt là wordpress là hơi trễ rồi . Mình không thích cho lắm và mình không biết tại sao thầy lại nói như vậy ? Thầy nói bây giờ học lập trình đi động mới là xu thế.

Chỉ mỗi cái này thôi là quan trọng rồi, cứ học làm web nhé, số lượng người giàu lên trong ngành công nghệ gần đây là toàn nhờ web thôi :smile:

2 Likes

Cám ơn bạn @ltd ! Mình sẽ không bao giờ từ bỏ đam mê.

1 Like

Mình cũng thích thiết kế web, cứ mỗi lần thấy mấy mấy cao thủ tạo wordpress đẹp mê hồn làm mình cũng muốn học. Đam mê thì có làm sao đâu, cứ cố gắng quan tâm đến nó là tốt rồi, nghề nuôi mình mà. Nhiều công ty nhỏ trong nước cũng tìm người thiết kế web đó @@, tuyển cả người biết PHP, JavaScript.

1 Like

@Minh_Nguyen3 Mỗi lần nhìn mấy Template Wordpress đẹp là mình cũng như bạn. Haha

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?