Những chứng chỉ nào cần thiết cho một developer?

Em đang học năm 2. Ngành lập trình phần mềm. Sau này em định theo Mobile. Em đang băn khoăn không biết ra trường thì cần phải có những chứng chỉ nào xin việc cho nó dễ ạ?
Em xin cám ơn!

Mình cũng hành nghề được gần 5 năm rồi. Ngoài bằng đại học ra không có chứng chỉ nào khác, nên bạn cũng đừng quá lo lắng.

mình cũng đang học lập trình về mobile. Nhưng mình biết có rất nhiều cách để lập trình nên 1 ứng dụng mobile quá ví dụ như code android java cũng được hay sử dụng html và javascript và buil phonegap hay như áp dụng sử dụng mobilefirst cordova cũng có thể làm ứng dụng mobile. Mình mới học lập trình mobile thôi nhưng được dạy nhiều quá. Mình không biết ra trường công việc chính về lập trình mobile chủ yếu là làm những j code về cái gì nữa. bởi hiện tại mình mỗi thứ biết 1 chút. mình cảm thấy chưa chắc một cái cụ thể nào. Bạn có thể chia sẻ chút kinh nghiệm được không :blush: cảm ơn bạn !

1 Like

Mình không làm về Mobile nên chẳng biết nhiều. Theo mình thì khi người ta dạy sẽ dạy rất nhiều thứ để tung hỏa mù cho sinh viên (mình đã từng đi dạy mà) giới thiệu rất nhiều thứ, quan trọng là bạn chọn phần nào, bạn thấy bạn làm tốt nhất phần nào. Với mobile mình nghĩ có cả phần Javacode (android) hay Objective-C, Swiff, rồi phần máy chủ nữa (RESTfull service), phần giao diện,… Nói chung là thị trường việc làm rất đa dạng và bạn hãy chọn cái mình thích nhất, chắc chắn sẽ có nghề phù hợp với bạn mà. Còn nếu bạn chưa tự tin thì tìm đến các trung tâm vừa học vừa làm ý, học phì rẻ (do mình bỏ sức ra làm) lại có kinh nghiệp thực tế (mình chưa đến trung tâm học bao giờ nên cũng không biết có đúng như quảng cáo không). :smiley:

2 Likes

mới đầu thì học 1 thứ thôi chứ, ví dụ bạn có nền tảng java rồi thì có thể học Android, có nền tảng Visual Basic thì lập trình Window phone, còn học được Object C thì lập trình cho IOS…bao giờ cứng 1 ngôn ngữ thì có thể tìm hiểu thêm các ngôn ngữ kia.

Có sản phẩm thì dễ xin việc hơn, Mình đang làm PHP, học thì học kế toán nên có thể coi là chưa có chứng chỉ gì về lập trình. Thời gian này luyện tập code, kỹ năng lập trình để lấy kinh nghiệm, hoặc xin vào làm part-time , outsource online gì đó để lấy kinh nghiệm thêm, Ra trường có khoảng 3 năm kinh nghiệm thì xin việc dễ dàng hơn nhiều r .

Lập trình Web và Java thì cần những chứng chỉ gì để dễ xin việc hơn nhỉ ? thanks mọi người :smiley:

Ngừoi ta không cần chứng chỉ, chỉ cần có sản phẩm demo cho người ta xem là được

1 Like

thoe mình thấy muốn có việc làm chỉ cần có exp, còn bằng cấp thì về chuyên sâu như nghiên cứu, dạy học …

Hồi đó đi học trung tâm để lấy chứng chỉ, sao này mới biết mấy cái đó chả có giá trị gì. :smile: Quan trọng là kiến thức và sản phẩm đã làm để chứng minh trình độ.
Còn nếu bạn học về mạng thì có thể thi mấy chứng chỉ như CCNA, CCNP,…

thường thì chỉ có bên mảng mạng máy tính, với an ninh mạng, thì sẽ có các chứng chỉ ceh, ccna, mcse, mcsa ccnp, ccie ,v,v ,còn lập trình thì ít, mình cũng chưa thây chứng chỉ lập trình, các chứng chỉ trong ngành lập trình chính là dự án thực tế,( được công nhận, có người chứng nhận) các project bạn đã làm, tham gia, sử dụng gihub hay các trang tương tự gihub để lưu giữ chứng chỉ cho mình :blush: mình tìm hiểu thấy thế, mình cũng chưa ra trường

1 Like

Cho mình hỏi học chứng chỉ MSCE ở TP HCM thì nên học ở đâu vậy các bạn

Thực ra làm việc thì không cần chứng chỉ, nhưng mà … có chứng chỉ liệt kê trong CV, hoành tráng hơn, lương cũng cao hơn đấy. ^^

Thế nên, đã tốn công học, các bạn có điều kiện làm vài cái chứng chỉ quốc tế dằn túi. Người tuyển dụng đọc CV đã thấy tin tưởng rồi.

1 Like

thường thì phải có 1 trang giới thiệu về các sản phẩm mà mình đã làm đc. Như vậy cũng tạo đc sự chú ý của người tuyển dụng.

xu hướng hiện nay các nhà tuyển dụng hầu như chỉ xem các sản phẩm của bạn, và hỏi đáp bạn trong sản phẩm ấy và các kiến thức nền liên quan thôi. Cứ cầm bằng cử nhân, tiến sĩ gì cũng chỉ thua một thằng có app demo ok th

Nước ngoài họ quan trọng mấy cái chứng chỉ quốc tế lắm đấy. Mấy người giỏi bẩm sinh máy tình chắc đi làm nghề khác rồi :v

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?