Nhờ tư vấn về data analyst

Em chào các anh chị,

Hiện tại em đã đi làm được 2 năm trong ngành kế toán - tài chính, công việc của em hiện tại thì chủ yếu phân tích tài chính dựa trên excel (không phải chứng khoán ạ ^^). Một điều em đã muốn theo đuổi từ lâu, đó là học trở thành data analyst, em đã thử tìm hiểu rất nhiều, nhưng vẫn chưa có 1 con đường đi chính xác, em mong các anh chị có thể tư vấn giúp em về con đường (học những gì) để em có thể trở thành 1 financial data analyst.
Em đã thử qua dataquest, datacamp, nhưng sau 2 tháng tự học thì em cảm thấy không hiệu quả. Em mong các anh chị chỉ giúp em nên bắt đầu từ đâu và đi như thế nào ạ. Theo em được biết, trong ngành finance, có mảng Quantitative Finance (tài chính định lượng) là data analysis rất có đất dụng võ.

Em cảm ơn các anh chị nhiều.

Viện Kinh tế - ĐH Ngoại Thương đang tổ chức chương trình đào tạo Huấn luyện chuyên viên phân tích dữ liệu chuẩn quốc tế. Khai giảng 20/4/2019. Bạn quan tâm thì ấn vào link này nhé: https://ieit.vn/courses/huan-luyen-quan-ly-nhan-vien/huan-luyen-chuyen-vien-phan-tich-du-lieu-theo-chuan-quoc-te/

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?