Nhờ tư vấn hướng đi tu thành chính quả

Chào cả nhà!

Cho mình hỏi những anh chị em có công phu thâm hậu là nếu kỹ năng code ở level basic thì có thể phát triển thẳng theo hướng Phân tích thiết kế cơ sở dữ liệu / phần mềm dc ko?

Thanks cả nhà quan tâm góp ý!

P/s. Drama của m bên dưới để mọi người hiểu vì sao mình hỏi vậy,

(Do cuộc sống đưa đẩy, mình bắt đầu học IT khi đã đầu 3 đuôi chơi vơi và học bằng thứ tiếng mình ko thành thạo. Hồ sơ nhập học của m chỉ có bằng kỹ sư nông nghiệp và nhiều năm kn làm du lịch. Ngành m được nhận vào học là Analyse et Conception des Systèmes d’Information Décisionnels ( Analysis and Design of Business Intelligence Systems) là ngành đc chính chủ nhiêm khoa IT của trường tư vấn sau khi xem hồ sơ và nguyện vọng của m. Tgian hoc 12 tháng,

Ngành này có tầm hơn 20 môn bao gồm tất cả các môn cơ bàn đến code (Cm Java, PHP, Front-end, Mobile) đến phân tích thiết kế dữ liệu, phần mềm ( Merise, UML, Database, Oracle đc học rất kỹ). Vấn đề của m là khi bắt đầu m có zero kỹ năng về code và thời gian học chỉ có 12 tháng nên m thấy đuối. Sau 3 tháng học, m thấy thích mảng Phân tích thiết kế dữ liệu, phần mềm nên muốn tập trung và bớt thời gian luyện code. Nhg vì ko có kinh nghiệm trong giang hồ nên hỏi mọi người để xác định hướng đi.)

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?