Nhờ hỗ trợ về kali linux

Khi mới cài Kali linux mình có đổi sources list và cập nhật update - upgrade. Sau khi restart thì máy bị mất hết biểu tượng hình ảnh nhưng vẫn thấy được chữ, khi vào terminal hoặc các app khác thì bị văng ra màn hình đăng nhập tài khoản. Mình chỉ vào được chorme trên tài khoản User thường.
Thông cảm ak máy lỗi mình không chụp được hình.
Mình cài trên máy thật.
Mình mới test trên máy ảo nhưng không gặp tình trạng như vậy.

Doi qua dung Ubuntu.

1 Like

Cảm ơn bạn á, nhưng mình không thích giao diện của ubuntu cho lắm. Chỉ mình fix lỗi được không.

Có vẻ bạn chưa có nhiều kinh nghiệm dùng linux. Theo mình bạn hãy bắt đầu với ubuntu.
Bạn có thể cài gnome lên Ubuntu bình thường.

1 Like

M thấy un với kai nó cũng giống nhau mà un thì nó nhiều ng dùng hơn đấy chứ ,m dùng kai thì chưa bị cái này bao giờ cài hay làm đều ok như sách luôn ,k được thì bạn cài lại sourc của nó rồi update lại xem ,thấy mấy cái hd nó nói là sửa xong là cài lại mà ,vì nó cập nhật nhanh :sweat_smile:

1 Like

Chủ topic nên cài lại từ đầu, và khi chọc cạch gì thì nhớ backup lại file trước khi sửa, để nếu sai thì còn boot máy lên ở chế độ text rồi gõ vào Terminal (command line) để phục hồi & dùng lại file cũ và reboot lại có khi vào được như lúc đầu.

Rất khó hướng dẫn chủ topic phục hồi vì không rõ cái gì đã bị sửa sai, vì cái này phải là cầm tay chỉ việc hoặc đọc vài file quan trọng trên hệ thống để biết nó bị làm sao. Mẹo: thử tạo ra một user mới và login với user đó xem , có khi vào lại dùng được.

Còn nếu không rõ mình đang sửa cái gì thì nên Google đọc thêm cho rõ, tránh đụng chạm quá sâu vào hệ thống ở những chỗ mà mình không chắc nó sẽ diễn ra điều gì.

Còn không nữa thì cài vào máy ảo mà vọc, và copy ra 1 máy ảo khác để nếu cần thì lại luôn có máy ảo vọc tiếp, tránh mấy công ngồi cài lại từ đầu trên máy thật.

1 Like

Có thể do sources.list của bạn chưa chuẩn khi update song bị error, ban tham khảo sources list này nhé.
http://docs.kali.org/general-use/kali-linux-sources-list-repositories

Video tham khảo: https://www.youtube.com/edit?o=U&video_id=Odwd9fV814Y

1 Like

Việc thay đổi sources list rất quan trọng, nó có thể gây crash nếu bạn không hiểu bạn đang làm gì. Cài trên máy thật và máy ảo khác nhau rất nhiều.
Bạn chắc là phải cài bản mới nhất của kali, thường thì khi cài xong thì bạn nên để sources list mặc định rồi update + upgrade, trình quản lý gói sẽ tự chọn server nó thấy gần nhất. Hãy sử dụng chúng 1 thời gian cho tới khi quen và hiểu từng phần của nó. Cho dù là repository của Debian hay Ubuntu đều khó lòng tương thích với nhau.
Tình trạng này chỉ có thể giải quyết đơn giản nhất là cài lại :joy: và khi thật sự thành thạo thì bạn mới nghĩ tới chuyện tinh chỉnh nó. Tinh chỉnh trên máy ảo trước :smiley:

2 Likes

Có tài liệu ubuntu không bạn, mình có dùng kali trên máy ảo bình thường nhưng có một số vấn đề liên quan đến driver nên mới cài trên máy thật và phát sinh một số lỗi. Mình sẽ thử Ubuntu

Mới làm quen với Linux thì nên dùng Ubuntu, tài liệu trên mạng cũng không thiếu, nếu chịu khó tìm hiểu thì dần cũng quen thôi.

Mình cài ubuntu rồi nhưng nhở gôm hết ở cứng lại, giờ mình muốn tách ra một ổ để ghi dữ liệu, bạn chỉ giúp mình tí

Bạn cần phải chia phần vùng cấu hình mount và vị trí cài grub. Khá phức tạp mếu vẫn muốn thì mình có thể hướng dẫn bạn vào buổi sáng.

Cảm ơn á, mình vừa mới tìm được cách rồi.

thí chủ vào recovery rồi dùng lệnh sudo apt-get update
sudo apt-get upgrade nhé

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?