Nhiều ngôn ngữ thật sự cần thiết?

Ông bà ta có câu 1 nghề chín hơn chính nghề lành quan điểm đó giờ còn đúng ko ? Khi thời đại internet bùng nổ chúng ta có thể tiếp cận nhiều kiến thức hơn giúp ta đi nhanh hơn. Nhưng nên lựa chọn là đấng toàn năng (cái gì cũng biết) hay là bậc thầy (giỏi về một thứ).
Đối với ngành đặc biệt chúng ta phải luôn cập nhật các công nghệ mới, các tính năng mới để theo kịp tốc độ của sự phát triển. Nhưng khi làm việc thì lại đi từ những nền móng cơ bản nhất để xây dựng kiến thức chung.
Giữa cả rừng job list không xa lạ với các skill tuyển dụng như: Frontend(Angular, Vue, React, …), Bạckend (C#, PHP(Laravel, CakePHP …), Java), FullStack. Các công ty luôn muốn tuyển những ứng viên toàn năng nhưng phải chuyên sâu tất cả làm cho các bạn khi ứng tuyển choáng với những skill dày đặc như vậy.
Topic chỉ mang tính chất nên tiếp cận công nghệ mới như thế nào ???

4 Likes

Cái này quan điểm cá nhân thôi. Nhưng kiến thức là sức mạnh, bạn thích động đâu biết đó hay là động đâu search đó :grin::grin:
Mình thấy đối với ngành này cái cần biết sâu nhất là về thuật toán, rồi các ngôn ngữ lập trình sẽ đóng vai trò như “công cụ” mà bạn dùng để thể hiện thuật toán ấy.

7 Likes

Đầu tiên là bạn nên đi ngang trước, để biết nhiều thứ, để biết bạn thích thứ gì.
Sau đó bạn nên đi sâu, sâu hết mức có thể, để biết bạn giỏi tới mức nào.
Đôi khi thứ bạn thích và thứ bạn giỏi không giống nhau đâu. :roll_eyes:
Cuộc đời này là một chuỗi các sự chọn lựa. Xét về một khía cạnh nào đó, tương tự như Steve Jobs từng nói, cuộc đời là sự sâu chuỗi của những dấu chấm. :speech_balloon:
Đến một lúc nào đó, bạn sẽ thấy rằng, không quan trọng là bạn đi ngang hay đi sâu, chỉ cần bạn bỏ nhiều thời gian cho công việc, tự khắc bạn có đủ các skill mà các công ty khao khát có được bạn.

11 Likes

vì khi động 1 ngôn ngữ nào đó sẽ là 1 đống hệ sinh thái bao quanh ngôn ngữ đó.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?