Nhảy việc từ startup qua fpt telecom?

Hiện tại em đã làm được 6 tháng cho một công ty dạng startup vốn Nhật Bản.

Chuyện là khi cuộc đời vẫn đang tươi mơn mởn thì đùng một cái em được fpt telecom mời đi phỏng vấn. Cũng hí ha hí hửng đi cho biết với người ta, phỏng vấn xong thấy cũng mê cái hào nhoáng của bên đó.

Rồi đùng một cái telecom báo đậu và gửi offer, thế là mấy ngày nay cuộc sống em rơi vào rối loạn vì không biết nên quyết định thế nào, thế là lên đây nhờ mấy bác có kinh nghiệm tư vấn giúp, nếu có bác nào biết môi trường FPT TELECOM thì cho em tham khảo luôn càng tốt ạ :smile:

Về công ty hiện tại em làm thì là dạng startup nhưng có nguồn vốn từ công ty mẹ bên Nhật nên cũng rất ổn định chứ không bất ổn như nhiều startup khác. Môi trường làm việc thì vô cũng rất là tốt luôn, thoải mái, vui vẻ, không OT, sếp giỏi, các thứ ngoài rìa (cafe, bánh trái, mì gói,…) đầy đủ. Đối với phát triển khả năng bản thân thì nơi này là toẹt vời.

Mọi thứ về công ty thì em không có gì phàn nàn, ngoại trừ lương hưởng… Chuyện là bên em 1 năm chỉ được xét tăng lương 1 lần, thưởng tết tối đa 1 tháng lương (nhiều khi chỉ được nửa tháng), không có lương tháng 13.

Còn về fpt thì em không biết môi trường bên trong sẽ thế nào, có tốt để phát triển bản thân hay không. Chỉ biết về phúc lợi thì hơn hẳn bên cty em. Xét tăng lương 2 lần/năm, thưởng tết 1 tháng lương hoặc hơn tùy cống hiến, và vân vân mây mây cái khác.

Còn về offer lương thì bên telecom cũng trả cao hơn bên cty em, lương net thì chỉ hơn tầm 1 triệu, nên lương không còn là vấn đề để quyết định đi hay ở nữa :smile: Vấn đề xem xét chỉ là các phúc lợi khác và tương lai mà thôi :smile:

Vậy bác nào đi ngang qua nếu có thể thì cho em xin một chút tư vấn đi ạ :wink:
Thanks mấy bác nhiều!

Mình đang làm thì thấy ổn, thân thiện và khá linh hoạt, ko bị gò bó nhiều về thời gian, đồng phục, … Miễn bạn đừng trễ deadline là ok.
Mà đây là team mình thôi nhé, ko biết mấy team khác thế nào :smiley:

1 Like

Mới ra trường nên chọn môi trường học đc nhiều thứ. Hơn nhau 1 vài triệu k phải là vấn đề.Thường thì trg các công ty sản phẩm sẽ có nhiều cái để làm hơn. FPT thì có rất nhiều bộ phận và độ hên xui cũng từ đó mà tăng lên

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?