Nhà tuyển dụng sẽ chọn bằng của trường không chuyên và hay bằng của trường chuyên?

Theo các anh/chị đi trước thì giữa một tấm bằng loại tốt của trường không chuyên và một tấm bằng trung bình của trường chuyên về CNTT, HTTT thì nhà tuyển dụng sẽ chọn cái nào?

Chọn người không hỏi câu hỏi này nha em :v

3 Likes

Câu hỏi của Tuan_Nghi cho thấy một việc quá đơn giản mà không chịu động não chút xíu nào, dường như nền giáo dục Việt Nam với những “bài văn mẫu” đã đẻ ra những bạn trẻ như vậy.

Câu trả lời cho câu hỏi trên là câu hỏi ngược trở lại: nếu buộc phải chọn một trong hai trường vì nếu không chọn thì sẽ chém đầu, chọn trường nào? Hỏi tiếp, nếu không chém đầu, nhưng khả năng vào trường nào trong tầm tay về điểm đầu vào, khả năng trả học phí, cảm nhận về hàng cây, ghế đá, sân trường… thì chọn trường nào.

Xong, đã có câu trả lời, hỏi cái gì mà hỏi.

3 Likes

Khi tuyển dụng, bình thường, thì người ta sẽ xem kinh nghiêm, kỹ năng của người đó có phù hợp với vị trí họ đang tuyển hay không, nơi đào tạo/đại học chỉ là một yếu tố phụ. Nhưng đó là với người đã có kinh nghiêm làm việc.

Còn với các bạn mới tốt nghiêp, thì việc học ở đâu, tốt nghiệp loại gì cũng là một trong những yếu tố xem xét khi người ta tuyển dụng, vì nhà tuyển dụng không có nhiều thông tin để cân nhắc khi bạn chưa có kinh nghiêm hay kỹ năng.

Vì vậy, tốt nhất, dù cho bạn học trường gì hay tốt nghiệp loại gì, một khi mình đã hướng đến ngành nghề đó, thì mình nghĩ là bạn nên làm đẹp profile của mình bằng những thứ như kỹ năng mềm nào (học và áp dụng ở đâu, chứ không chỉ là đi học xong có giấy chứng nhận “đã học”), tham gia những chương trình ngoại khóa nào (những event đó hỗ trợ gì cho nghề nghiệp/con người mình, chứ không phải tham gia event cho vui), và có thực tập/làm thêm việc gì/cong ty nào (tốt nhất là làm những việc có liên quan đến ngành nghề mình học/sẽ làm)

và hiển nhiên là nên rèn luyện thêm ngoại ngữ nữa.

Tóm lại, học trường nào cũng duoc, vừa sức, và cố gắng là ok :smiley: Hiển nhiên là ráng trường càng tốt, tốt nghiệp càng giỏi thì càng ngon :smiley:

3 Likes

Giờ đọc lại mới thấy em mới thấy mình hỏi ngu thật :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?