Nghĩa vụ quân sự

Chào tất cả mọi người trong diễn đàn. Đầu tiên chúc mừng năm mới mọi người, dù còn hơn 2 ngày nữa mới đến tết. Dạo này xung quanh nhà mình nhiều người đi nghĩa vụ quân sự, có người đang đi làm cũng phải đi. Mình lo lắm. Bản thân mình đang học năm 2 ở Bách Khoa, mặc dù còn đang thuộc diện hoãn nghĩa vụ, nhưng ra trường sớm muộn gì cũng phải đi. Mình ko biết nếu đi nghĩa vụ có ảnh hưởng gì đến công việc, cũng như kiến thức trong đầu ko, nhất là những ai thuộc Kỹ thuật, CNTT???

chung nỗi băn khoăn.không biết đi nghĩa vụ có được đem laptop không :joy:

8 Likes

tất nhiên là không rồi :joy:, đồ điện tử nói chung nhé. Cái mình lo là kiến thức cũng như tương lai sau khi hoàn thành NVQS. Mình cũng thích đi vì nó rèn mình để mình trưởng thành hơn, nhưng mà hiện tại đi trong 2 năm, có ai dám đảm bảo là sau khi hoàn thành NVQS thì tương lai sẽ ntn

Theo mình được biết thì mỗi địa phương có chỉ tiêu riêng mà, đủ chỉ tiêu thì nó không hốt đi nữa.

Mình năm ngoái đi khám thì rớt. Bị xếp loại 6. Mà loại 6 theo luật là được miễn NVQS luôn. Không biết năm nay thế nào. VN mình nó dùng luật rừng, luật địa phương thì nhiều. Cái ông trưởng khu phố lúc lại báo tin mình rớt còn nói năm sau nó sẽ kêu nữa. Mình hỏi tại sao thì ổng kêu do tụi nó thích.

2 Likes

năm nay toàn dân trí thức tòng quân thôi bạn ạ. :joy:. Anh họ mình ở Đội Cấn, đi làm 1 năm bị gọi nhập ngũ vì sức khỏe loại 1, ông ấy đi trong 2 năm, sau 2 năm ông ấy ko thể xin đc chỗ làm cũ nữa vì chỗ đó tuyển thằng mới rồi. Mình lo không phải là trước và trong khi NVQS đâu, mà sau khi NVQS xong thì tương lai nó se ntn.
Note: 18 đến 25 nếu là bằng THPT, đến 27 nếu là xong đại học nhé. Con nông thôn, miền núi…ít tuyển nhé. Toàn nhắm vào con em thành thị, trí thức.

Mấy cái tin này mình đã biết. Mình loại 6 theo luật được miễn đây mà không biết năm nay bọn chúng có gọi không nữa. Gọi nữa là làm đơn kiện. Ông mình học bên luật nói vậy.

loại 6 thì được miễn thì ko nói làm gì, nhưng còn loại 3, 4 thì nó là chuyện khác. Năm nay thay đổi nhiều thứ.

Có cách này… bạn đọc thử… Có gì xin giấy xác nhận ở bệnh viện lớn… Thằng bạn mình bị loạn… đem kính về địa phương mà ko đem giấy của bệnh viện mặt về… tụi khám sức khỏe ở địa phương phán kính nó đeo ko có độ :fearful: Với lại, tụi nó lên danh sách những đứa bị đi trước khi đưa giấy mời đi khám sức khỏe cmnr…

1 Like

mắt mình mắt trái 2.5D, mắt phải 0.25. Thế mình thuộc loại gì?? Địa phương mà khám kiểu thế thì quân đội tạo ra chất lượng rởm à???

Cái đó chắc bạn bùa phép để được loạn thị… Như link trên… hễ có loạn là được miễn rồi… Còn việc chất lượng… Mình thì thấy tụi nó không hiểu vụ đó đâu… Lo chạy chỉ tiêu trước đã =)))

=))) chỉ tiêu kiểu này cả địa phương chạy theo thành tích rồi còn đâu. Với lại liệu đi nghĩa vụ xong, xuất ngũ vẫn giữ đc kiến thức ngành mình đã học dc ko ??.

Bạn giống mình đấy cũng thích đi quân sự để rèn luyện tại năm 1 đi trong 1 tháng sức khỏe, da mặt, giâdc ngủ tốt lên hẳn. Nếu có thể sao ko bắt đi luôn khi mới vào đại học rồi sau đó về học nhỉ. 2 năm ko có mạng thì kiến thức , tiếng nhật, tiếng anh chắc lụi hết :frowning: thi đại học cách đây 2 năm mà còn quên hết là hiểu rồi

1 Like

Nếu bắt vào đại học luôn thì nhà trường sẽ khó mà sắp xếp lịch học cũng như chương trình giảng dạy. Đi hay ko thì mình thấy ko quan trọng, nhưng cái mình thấy lo nhất là thời gian đi quá lâu. Hiện tại mình chưa thấy ai xuất ngũ đã có đủ kiến thức chuyên môn để đi làm lần nữa, nếu có thì phải dành một thời gian lâu, lúc đó 26 - 27 tuổi, có khi hơn 30 rồi, chắc gì đã nhớ đc kiến thức mới, trong bối cảnh khoa học- công nghệ phát triển nhanh. :joy:

Nói vậy thôi mình thấy đại học trang bị kiến thức nền tảng là chủ yếu còn mấy cái mới mới mình phải tự học chứ trường bắt sao kịp

vậy ý bạn là nó ko ảnh hưởng nhiều, phải ko? Xin lỗi vì hỏi nhiều, tại mình hơi lo.:smile:.

Nó chỉ đổi tăng độ tuổi và chú trọng người có học thức thôi. Nói chung cứ có tiền thì hơn 90% ở nhà. Mình bị loạn thị được loại 6 đây mà nó còn kêu năm sau sẽ gọi tiếp.

2 Likes

Đúng rồi! Lúc em khám ở phường nói bị loạn thị nó không tin, nó làm lơ và chỉ ghi tật khúc xạ. Em phải lên bệnh viện mắt khám, rồi khi đi khám ở Quận đem cho bác sỹ coi. Cũng may bác sỹ không nói gì hết và cho ngay số 6 vào.

1 Like

nộp 10 củ (nếu biết chỗ nộp), vấn đề là phải nộp ở chỗ nào đúng, nộp sai chỗ là bị bắt đi. Mà chẳng biết nó có chú trọng ko.

1 Like

không phải ở đâu cũng 10tr đâu bạn ơi. Phường đội trưởng cũ ở chỗ mình có 5tr thôi. Ông mới lên năm ngoái chưa dám ăn tiền. Ở phường thì chỉ có phường đội trưởng là lớn, ko mua chuột nó thì mua ai.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?